“Kết nối biển Đông”: Nhắn tin ủng hộ ngư dân

Google News

(Kiến Thức) - Chiến dịch “Kết nối biển Đông” vận động các cá nhân, tổ chức ủng hộ ngư dân trang thiết bị theo dõi thông tin dự báo bão, áp thấp nhiệt đới…

Chiều 13/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố tổ chức chiến dịch "Kết nối biển Đông".
 Buổi họp báo giới thiệu Chiến dịch “Kết nối biển Đông” chiều 13/9.
Theo thông tin từ ban tổ chức, hiện nay cả nước có khoảng 130.000 tàu cá. Trong đó, tính đến thời điểm tháng 8/2013 mới chỉ có 9.400 tàu được trang bị thông tin liên lạc.
Chính vì vậy, chiến dịch này hy vọng có thể hỗ trợ một số trang thiết bị cho các tàu đánh cá xa bờ, gần bờ để theo dõi các thông tin dự báo, cảnh báo và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền, kịp thời thoát khỏi vùng biển khi có bão, áp thấp nhiệt đới nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tàu tuyền. Đồng thời, đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt cho giữa biển và đất liền. Qua đó, hỗ trợ các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo, điều hành, cảnh báo với các vấn đề trên biển và phổ biến kiến thức tới ngư dân.
Hàng hóa ủng hộ là các trang thiết bị thông tin liên lạc lắp đặt cho tàu thuyền trên biển, bao gồm các máy ICOM: IC-728, IC-M710… được chuyển qua Cục Viễn thông – Bộ TT&TT, tại địa chỉ Tòa nhà VNTA (đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và tiếp nhận tại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Đoàn Văn Thái, chiến dịch “Kết nối Biển Đông” sẽ phấn đấu hỗ trợ được 10.000 máy thông tin liên lạc, tổng trị giá khoảng 10 tỷ đồng cho ngư dân nghèo đang đánh cá ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Chiến dịch dự định sẽ được thực hiện trong khoảng một tháng, từ ngày 15/9 - 14/10/2013. Tuy nhiên, ông Thái cũng cho biết thêm, khoảng thời gian 1 tháng thực hiện chiến dịch cũng là để thử nghiệm, xem cách thức tổ chức như thế đã ổn chưa, để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Sau đó, ban tổ chức sẽ có kế hoạch dài hạn hơn để ủng hộ ngư dân bám biển.
Các hình thức ủng hộ ngư dân:
1) Nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia với nội dung:
- Đầu số nhắn tin: 1400, giá trị ủng hộ: 10.000 đồng/tin nhắn
- Cú pháp: BD hoặc BIENDONG gửi 1400
2) Ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật gồm: các trang thiết bị vô tuyến sóng ngắn ICOM, thiết bị thông tin, liên lạc lắp đặt cho tàu thuyền đánh cá trên biển…
3) Ủng hộ trực tiếp bằng tiền qua tài khoản:
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội
Số tài khoản: 120 10 000036656 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển việt Nam, Sở Giao dịch I
4) Ủng hộ trực tuyến bằng tài khoản Ngân hàng thông qua Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay tại: http://redcross.org.vn/ketnoibiendong hoặc http://pay.vtc.vn/ketnoibiendong. 
Phạm Thủy

Bình luận(0)