Đuổi việc nhân viên đô thị đánh người bán hàng rong

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên trật tự đô thị và bảo vệ dân phố đã bị UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM sa thải vì liên quan đến nghi án đánh dân.

Ngày 14/12, ông Nguyễn Văn Quý, phó Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh cho biết: “UBND phường vừa thực hiện quyết định bãi nhiệm, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với nhân viên trật tự đô thị Tân Quậy Hưng (28 tuổi) và bảo vệ dân phố Trần Duy Nhất (29 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) vì 2 cá nhân này trong lúc thực thi nhiệm vụ đã vượt quá quyền hạn khiến người dân bức xúc”.
Với hành vi của mình, 2 nhân viên trật tự đô thị và bảo vệ dân phố phường 25, quận Bình Thành đã bị UBND phường bãi nhiệm, chấm dứt hợp đồng.
UBND phường xác định bảo vệ Nhất là người còng tay và nhân viên trật tự đô thị Tân Quậy Hưng trực tiếp xô xát với anh Trịnh Xuân Tình (30 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là người bán hàng rong.
Theo ông Quý thì bước đầu thực hiện xử lý như thế còn khi có kết luận điều tra từ cơ quan Công an, phường sẽ tiếp tục xử lý và cam kết cương quyết, không bao che.
Cũng trong những ngày qua, anh Trịnh Xuân Tình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng quận Bình Thạnh để tố giác những người còng tay, hành hung mình.
Nạn nhân Trịnh Xuân Tình yêu cầu xử lý những người đã còng tay, bóp cổ, chích điện và phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, vật chất cho mình
Trong lá đơn này anh Tình có đưa ra 1 số đề nghị như: xem xét xử lý những người đã còng tay, bóp cổ, chích điện… mình và yêu cầu bồi thường chi phí thuốc men, viện phí cũng như những tổn thất về thời gian anh không đi làm được; trả lại cho anh chiếc xe gắn máy đã bị thu giữ chiều 6/12.
Trong đơn tố giác, anh Tình đề nghị ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch UBND P.25, Q.Bình Thạnh phải đính chính, xin lỗi về những phát ngôn sai sự thật về ông và vụ việc trên báo chí trong những ngày qua.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Quý thừa nhận vụ việc ban đầu do cấp dưới báo cáo không đầy đủ. “Tôi thiếu kiểm tra thực tế nên có những trả lời trên báo chí, gây bức xúc trong dư luận, cho rằng tôi bao che. Tôi xin rút kinh nghiệm”, ông Quý chia sẻ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)