Dã thú đội lốt người

Google News

(Kiến Thức) - Tiếng xích sắt kêu loảng xoảng, tử tù Trần Quốc Cường (SN 1987, ngụ tại Long An) lê bước vào phòng xử, nhìn hắn có vẻ mặt hơi hung dữ. 

26 tuổi đời, Cường đã làm chủ một gia đình nhỏ gồm vợ và 2 con, cùng trú tại nhà cha mẹ vợ ở Củ Chi, TP.HCM.
Trần Quốc Cường trong giờ chờ tuyên án. 
Cường thường xuyên chơi cờ bạc gây nợ nần chồng chất nên hắn đã nảy sinh ý định giết chết cô ruột Trần Thị Gấm (SN 1947) ngụ ở Long An, để cướp tài sản. Ngày 13/2/2013 hắn đã rắp tâm thực hiện ý định giết cô ruột tới cùng khi trên đường về Long An. Hắn mua dao, bao tay, rồi lẻn vào nhà bà Gấm, núp sẵn, chờ đến khuya mới ra tay giết cô ruột bằng 23 nhát dao, lấy tiền vàng của bà Gấm tổng trị giá hơn 12 triệu đồng, rồi bắt xe về Củ Chi sống bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Hơn 1 tháng sau Cường mới bị bắt giữ.  
Trước vành móng ngựa, trái với hành vi dã man khi cầm dao đâm cô ruột trong đêm, thì Cường trả lời tòa lí nhí như hết hơi, HĐXX phải liên tục nhắc nhở yêu cầu nói to rõ ràng.
Tại tòa, VKS hỏi: "Lúc đâm cô ruột tới tấp bị cáo suy nghĩ gì, có thấy ghê tay không? Ông bà nội bị cáo sinh ra cô và bố bị cáo, vậy mà bị cáo giết chết con của ông bà mình, nhưng nay lại đưa lý do xin giảm tội vì ông bà có công với cách mạng. Bị cáo nghĩ sao?". Thẩm phán thì cho rằng: "Bị cáo hoàn toàn có chủ mưu sẵn nên đã mua dao, bao tay để thực hiện hành vi và có ý đồ xóa dấu vết, đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng. Liệu bị cáo có còn cải tạo được không? Có đáng loại khỏi xã hội không?".
Không thể biện minh cho hành vi mất nhân tính của mình, hắn run rẩy: "Tôi biết tội mình gây ra. Tôi không có ý định kháng cáo, nhưng vì thương con còn nhỏ dại, xin Tòa tha tội ác". Nhưng tất cả không thể cứu nổi Cường khi hành vi của bị cáo quá tàn ác. Cường không thể dựa vào hoàn cảnh bản thân, mà đổ lỗi hay bao biện cho hành vi của mình. Tòa tối cao TAND TPHCM quyết định y án tử hình đối với Trần Quốc Cường về tội "giết người".
Cái giá Cường phải trả cho tội lỗi của mình quá đắt, khép lại cuộc đời hắn ở tuổi 26. Tra tay vào còng số tám, Cường lê bước ra xe tù, tiếng xích sắt lại vang lên loảng xoảng, tử tù cúi đầu bước đi... 
H.Nguyên

Bình luận(0)