Hòa giải thành giết người

Google News

(Kiến Thức) - Ngồi thu mình trong vành móng ngựa giờ chờ tuyên án, Nguyễn Văn Hoa cúi gục đầy vẻ ăn năn...


Dẫn giải bị cáo Nguyễn Văn Hoa ra xe về trại giam.

Một ngày đầu năm 2011, Nguyễn Văn Hoa (ngụ tại Bình Dương) cùng mấy anh em tới nhà ông Nguyễn Xuân Hiền ở ấp 5, xã Chánh Phú Hoà, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương ăn nhậu. Bữa nhậu kết thúc, mấy anh em đang ngồi uống trà thì thấy ông Lê Quang Hồng chửi bới và đuổi đánh Nguyễn Anh Tuấn là cháu của Hoa. Hoa ra can ngăn, hỏi lý do sự việc thì ông Hồng quay lại thách thức, hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Kết quả đã xảy ra án mạng khi Hoa hành hung làm ông Hồng tử vong do bị choáng mất máu, vỡ đầu tụy và thận tụy.
Ngồi thu mình trong vành móng ngựa giờ chờ tuyên án, Hoa cúi gục đầy vẻ ăn năn. Thấy chuyện vào can ngăn nhưng can ngăn kiểu côn đồ nên phải trả một giá đắt giá cho hành vi của mình. Về lý thì Hoa là người đứng giữa hòa giải, tuổi đời cũng đã 40, đâu còn quá trẻ để không biết phân biệt phải trái, đúng sai. Về tình, Hoa là người thấy cháu mình bị hàng xóm chửi, đánh, phải chi Hoa bình tĩnh hơn, biết tìm cách giải quyết sự việc có lý có tình, chuyển giữ thành lành thì đâu lên nỗi. Cách hòa giải bằng hành động gây chết người của Hoa đã đẩy bị cáo vướng vòng tù tội.
Tòa phúc thẩm nhận định, án sơ thẩm xét xử Hoa ở khung hình phạt nhẹ so với tính chất mức độ hành vi nguy hiểm của Hoa đối với xã hội, đã tước đoạt mạng sống của người khác. Do đó, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo của đại diện người bị hại yêu cầu tăng mức án đối với bị cáo, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Hoa từ 6 năm tù lên 12 năm tù vì tội "giết người". Án tuyên hình phạt tăng gấp đôi, chút hy vọng HĐXX xem xét về thân nhân và tình tiết vụ án vụt tắt, nét mặt bị cáo bỗng biến sắc, dáng vẻ đầy thiểu não, Hoa lê bước ra xe tù mặc cho bao ống kính đang chĩa về phía mình.
Hương Nguyên

Bình luận(0)