Canh gác 24/24 “hài cốt liệt sĩ” cậu Thủy tìm ra

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ 73 hài cốt liệt sĩ được “cậu Thủy” tìm thấy, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk đang được lực lượng chức năng canh gác 24/24.

Theo Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, sở dĩ có động thái trên là Sở này đã nhận được công văn từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội yêu cầu bảo quản cẩn thận các di vật, hài cốt liệt sĩ do Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam phối hợp với Nguyễn Thanh Thúy (còn gọi là “cậu Thủy”, 54 tuổi, ở Bắc Ninh) khai quật ở xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) để công an điều tra, làm rõ vụ việc.
 73 hài cốt liệt sĩ "cậu Thủy" tìm thấy đang được canh gác 24/24.
Liên quan đến vụ việc này, theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh này đã có công văn gửi Cục Người có công (Bộ LĐTB-XH) đề nghị cho phép khai quật 73 hài cốt được tìm thấy ở huyện Ea H’leo để lấy mẫu sinh phẩm giám định ADN.
Hiện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk đã cắt cử thêm người và nhân viên bảo vệ xuống địa điểm chôn cất 73 hài cốt liệt sĩ canh gác 24/24 tránh việc bị kẻ gian đột nhập phá hoại hoặc trộm cắp hài cốt.
 "Cậu Thủy" trong một lần tìm mộ tại Đắk Lắk.
Riêng những hiện vật mà trước đó “cậu Thủy” cùng Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam thu thập được tại hiện trường, để tránh trường hợp bất trắc xảy ra, toàn bộ số hiện vật, di vật khai quật trong số 73 hài cốt trưng bày tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk trước đây cũng đã được Sở Lao động Thương binh và Xã hội đem về bảo quản tại nhà bảo quản hiện vật của Sở chờ xử lý.
Khắc Lịch

Bình luận(0)