Khi đại gia “đu bám” chân dài

Google News

Showbiz lại vừa chứng kiến vụ om xòm của Hoàng Yến bị một “đại gia” bẫy vào tròng scandal tự tạo. Thực tế, ai bẫy ai hay truyền thông dính bẫy?

Mới đây ông bầu Phúc Nguyễn lớn tiếng tuyên bố: “chính người mẫu bẫy đại gia”. Nhưng showbiz lại vừa chứng kiến vụ om xòm của siêu mẫu, á hậu Hoàng Yến bị một “đại gia” bẫy vào tròng scandal tự tạo của chính mình. Thực tế, ai bẫy ai hay truyền thông dính bẫy?
 Vụ việc ồn ào vừa diễn ra giữa Minh Chánh và Hoàng Yến.
Hệ lụy của thời người đẹp “cua” đại gia
Vốn xưa nay, chân dài, đại gia là chuyện “thường ngày ở huyện”, đến mức, người ta coi một siêu mẫu, một hoa hậu hay á hậu lấy chồng giàu là chuyện đương nhiên. Mà cũng đương nhiên thôi, bởi người xưa có câu “trai tài gái sắc”. Nhưng phải thừa nhận, khi cuộc sống thị trường phát triển, đồng tiền lên ngôi, chuyện “tài” và “sắc” đúng là thứ cân, đong, đo, đếm được. Vậy mới có chuyện một thời đại gia Hà Dũng tưởng như là người “thống trị” cả showbiz Việt. Cứ nơi nào có cô gái mới, xinh đẹp tí chút, trở về dưới tay anh đều trở thành ca sĩ. Không chỉ cho tiền, Hà Dũng còn cho mượn cả tên, để thoải mái “đánh đu”. Dưới thời Hà Dũng, một loạt cái tên nổi như cồn: Hồ Quỳnh Hương, Trà My, Maya.
 
Khi từ khóa “Hà Dũng” trở nên thôi hot, Vũ Khắc Tiệp lại thành cái tên bảo bối. Ông trùm chân dài này (người ta hay gọi thế, nghe cứ như trùm casino, trùm xã hội đen) sau sức nóng của cái tên Ngọc Trinh càng trở nên đắt giá hơn. Bởi, anh ta đã mang đến cho Ngọc Trinh không chỉ một con đường tìm thấy đại gia, mà “cô gái vàng showbiz” này lúc nào cũng một lời cảm ơn anh Khắc Tiệp, hai lời vẫn nói lại y như cũ. Thời đại gia “cua” gái đẹp lùi lại. Thập niên thứ hai của thế kỷ 21 đã tạo ra cái gọi là “con đường đến với đại gia”. Và dường như trở thành người nổi tiếng là một con đường tìm thấy điều đó nhanh nhất.
Ông bầu Phúc Nguyễn không ngần ngại chỉ điểm rõ trên một tạp chí gần đây: “Nếu bạn muốn đi thi quốc tế phải có tiền. Các bạn hiểu người nào có thể cho các bạn tiền mới chủ động liên lạc để nhờ giúp đỡ. Muốn người ta cho cái gì, mình cũng phải đáp ứng lại những yêu cầu của người ta. Việc đó có phải là mua bán không?”. Phúc Nguyễn cũng khẳng định: “chính người mẫu săn đại gia để phục vụ cho tham vọng của mình, cho nên các bạn tự nhận mình bị lừa thì buồn cười lắm”.
Cũng từ thực tế đó, sinh ra hệ lụy, những “tiểu gia” muốn thành đại gia lại tìm cách “đánh đu” chân dài, mà câu chuyện Hoàng Yến – Minh Chánh có thể coi là tiêu biểu. Người đàn ông tự nhận là “ông bầu hoa hậu”, sau khi tổ chức được một số cuộc thi hoa hậu “ao làng”: HH Việt Nam hoàn cầu, HH phu nhân người Việt thế giới bỗng chốc muốn trở thành người nổi tiếng. Mượn tên Hoàng Yến ngay sau vụ cô siêu mẫu tai nạn xe hơi, Minh Chánh bắt đầu loan tin câu chuyện siêu mẫu là người tình trong bóng đêm của mình. Sự việc ồn ào tới đỉnh điểm khi hai người phát ngôn trên báo, qua lại chọc giận nhau. Hoàng Yến nói cô không bao giờ yêu “loại” như Minh Chánh. Ông bầu hoa hậu tức giận: đã chi tiền tỷ cho Hoàng Yến. Hoàng Yến thách thức trưng bằng chứng. Minh Chánh không ngại công khai mail và các loại hóa đơn chuyển tiền, hóa đơn mua hàng.
 
Lời qua, tiếng lại của sự việc này tới nay chưa mang lại kết quả ngã ngũ, thì mới đây Minh Chánh tung tin hai người đã bắt tay làm hòa, và anh ta sẵn sàng trả cho siêu mẫu catse cao gấp 6 lần trước scandal để cô làm MC trong một chương trình sắp tới. Hoàng Yến ngay lập tức đáp trả “tôi không dại tự tay tát vào mặt mình”.
Muốn”chìm xuồng” sao không xài luật lặng im
Vụ việc Hoàng Yến – Minh Chánh thực tế có một cách giải quyết không ồn ào, mà nhiều sao Tây, sao ta lâu nay vẫn quen dùng: im lặng. Một người sống lâu trong giới showbiz như Hoàng Yến hẳn cô có biết. Im lặng = chìm xuồng. Im lặng để người muốn lợi dùng tên tuổi của mình không thể tiếp tục. Im lặng cũng đồng nghĩa, không biết, không nghe, không nói và …không chấp. Trên thực tế, nếu ở câu chuyện tự tạo ồn ào của Minh Chánh, Hoàng Yến chơi “luật” lặng im, có lẽ cô đã có thêm nhiều thiện cảm của công chúng.
 
Không im lặng, chân dài mất uy tín ngay trên chính cuộc đua với một người đội lốt “đại gia”. Cũng chính việc tạo ồn ào của Hoàng Yến khiến công chúng được dịp tấn công phông văn hóa ứng xử của người đẹp này.
Sau hơn một tuần giằng co, hiện có một làn sóng dư luận đưa ra kết quả cuối cùng: cả hai bắt tay nhau để tạo scandal. Nếu thực sự họ “bắt tay” nhau, nghĩa là truyền thông mắc bẫy. Truyền thông mắc bẫy và “tình nguyện” mắc bẫy không phải là chuyện hiếm. Mới đây, chuyện tình yêu không yêu của mẫu teen Andrea với chàng ca sĩ trẻ Yanbi cũng loang khắp mặt báo với các chiêu trò cũng khiến nhiều người ngao ngán. Nếu báo chí im lặng trước các chiêu trò, hẳn cặp đôi này không có cơ hội diễn.
“Ông trùm” showbiz Lê Hoàng từng có lần bộc bạch: “lên tiếng là mắc bẫy”. Thực tế, nếu bị “mượn tên” để đánh đu, Hoàng Yến im lặng, Minh Chánh không còn cơ hội “đục nước béo cò”. Báo chí im lặng: cả hai không có cơ hội mượn nhau nổi tiếng. Luật im lặng không phải lúc nào cũng được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ với cả người nổi tiếng và báo chí.
Theo Lao Động

Bình luận(0)