Triều Tiên lại phóng 2 tên lửa tầm ngắn giữa tình hình nóng

Google News

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 21/3 phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 21/3 phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản.
Các tên lửa này được bắn từ khu vực ở tỉnh Pyongan Bắc của Triều Tiên, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết nhưng không cung cấp chi tiết.
Trieu Tien lai phong 2 ten lua tam ngan giua tinh hinh nong
 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un giám sát một vụ phóng tên lửa. Ảnh: AFP.
Trước đó đầu tháng này, Triều Tiên đã hai lần thực hiện các vụ phóng tương tự vào ngày 2/3 và ngày 9/3.
Triều Tiên tuyên bố họ đã tiến hành các đợt tập dượt với "pháo tầm xa", song Nhật Bản nói các vật thể phóng đi có vẻ là tên lửa đạn đạo và chúng đã rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh những cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn bế tắc kéo dài.
Giới phân tích cho hay Triều Tiên tiếp tục hoàn thiện năng lực vũ khí của mình. Bình Nhưỡng đang chịu sức ép từ hàng loạt lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, Mỹ cùng các lệnh trừng phạt khác liên quan tới chương trình vũ khí của nước này.
Triều Tiên dự kiến tổ chức kỳ họp Hội đồng Nhân dân Tối cao vào tháng 4 tới, với sự tham gia của gần 700 quan chức trên khắp cả nước trong thời điểm dịch Covid-19 đang lan rộng khắp thế giới.
Theo giới phân tích, đây sẽ là thông điệp rõ ràng mà Triều Tiên muốn gửi đi về khả năng kiểm soát dịch bệnh tại nước này.Triều Tiên đến nay chưa báo cáo bất kỳ ca nhiễm Covid-19 nào.
Theo Thiên Thanh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)