Lốp xe của tương lai thiết kế bởi sinh viên

Google News

(Kiến Thức) - Đây là kết quả từ cuộc thi được công bố tại Essen Motor Show được Hancook hợp tác cùng trường Đại học Thiết kế, Kỹ thuật và Kinh doanh Pforzheim, Đức tổ chức.

Được tổ chức hai năm một lần, cuộc thi kêu gọi các sinh viên đến từ một trường đại học quốc tế được gửi các ý tưởng cho lốp xe có thể ứng dụng trong tương lai. Những ý tưởng phải giải quyết các yếu tố như việc giảm khối lượng nguyên vật liệu cần thiết cho sản xuất và tái chế,  có tính hiệu quả cao, và "tuân thủ các mục tiêu hiệu suất nhất định."
Giải nhất - "Dakar" Samir Sadikov
 
Ý tưởng dựa trên việc cho phép xe thích nghi với mọi loại hình chạy. Thay vì kết hợp một mảnh cao su nối dài, lốp xe được tạo thành từ các khối lục giác riêng rẽ.
 

Khi lái xe trên đường, tất cả các khối khít lại và chồng lên nhau, tạo ra một mặt lốp trơn tru với lực cản thấp. Một ưu điểm khác là nếu bất kỳ nơi nào bị thủng, nó có thể được thay thế ngay tại chỗ mà không cần phải thay thế toàn bộ lốp.

Giải nhì - Andreas Hartl
 
Để giảm thiểu nguy cơ trên đường ướt, ý tưởng này kết hợp một lốp có cả phần cao su vững chắc cho lực kéo, và mở rộng các khu vực khác bởi một loạt các lưỡi cao su ngang.Ý tưởng cơ bản như bánh xe quay, lốp xe này cho phép nó hoạt động như một tuabin, kéo nước vào kênh bên trong của lốp và sau đó đưa nước ra hai bên.
Giải ba - "Konzept Winter" bởi Lucia Lee
 
Đây là chiếc lốp xe được tạo ra để phù hợp đi trên nền tuyết.
 

Khi 14 phần có bản lề của lốp xe ra xa nhau, chu vi của bánh xe cũng tăng. Điều này nâng chiếc xe lên, giúp lốp xe giải phóng mặt bằng hơn và làm giảm nguy cơ bị sa lầy trong tuyết.

Tân Yên (theo Gizmag)

Bình luận(0)