Trang trí phòng khách, phải "nằm lòng" quy tắc phong thủy này

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy phòng khách, màu sắc trang trí cũng đóng một vai trò quan trọng, vì thế không được xem nhẹ.

Màu sắc trang trí ở phòng khách không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng đến vận thế, cảm xúc của gia chỉ. Phối màu trong phòng khách tuy không nhất thiết phải hoàn toàn theo ngũ hành nhưng cũng cần phải tính đến phương hướng.
Để có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy phòng khách, bạn có thể tham khảo sau đây:
 Ảnh minh họa.
Càn trạch: Tức nhà tọa hướng Tây Bắc, cửa chính mở ra hướng Đông Nam. Bố cục phong thủy này cố gắng tận dụng nhiều gam màu trắng hoặc gam màu thật nhạt sẽ có lợi cho trí tuệ của gia chủ, đặc biệt là có lợi cho nam chủ nhân.
Đoái trạch: Tức nhà tọa hướng Tây, cửa chính mở ra hướng Đông, kết cấu nhà này thường cần phải sáng. Sử dụng gam màu trắng là tốt nhất, tuy nhiên màu này có lợi cho nữ chủ nhân nhưng lại bất lợi cho nam chủ nhân.
Cấn trạch: Tức nhà tọa hướng Đông Bắc, cửa chính mở ra hướng Tây Nam. Bố cục này có thể dùng màu trắng, màu vàng đất, màu cà phê.
Ly trạch: Tức nhà tọa hướng Nam, cửa chính mở ra hướng Bắc, nên dùng màu sắc nhìn cho không gian không được rộng nếu không dễ chiêu thị phi, tai họa thậm chí lao lý.
Khảm trạch: Tức nhà tọa hướng Bắc, cửa chính mở ra hướng Nam, bố cục này nên dùng gam màu lạnh mới giúp tàng phong tụ khí.
>>> Mời độc giả xem video: "10 đại kỵ trong phong thủy không thể không biết" tại đây. Nguồn: Tử vi số mệnh/Youtube:
Khôn trạch: Tức nhà tọa hướng Tây Nam, cửa chính mở ra hướng Đông, phòng khách này có thể dùng màu vàng hoặc màu gỗ để trang trí, lưu ý phòng khách hướng phong thủy này cần phải rộng mới tốt.
Tốn trạch: Tức nhà tọa hướng Đông Nam, cửa chính phòng khách mở ra hướng Tây, bố cục này nên dùng gam màu xanh nếu có thêm hoa văn càng tốt.
Trung cung trạch: Tức nhà tọa hướng Đông, cửa chính của phòng khách mở ra hướng Tây thì có thể thoải mái tự do bài trí, tuy nhiên cần tránh dùng màu vàng.
(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung trắc nghiệm vui cho bạn đọc).
Hướng Dương (Theo Meiguoshenpo)

>> xem thêm

Bình luận(0)