Thổ Nhĩ Kỳ đang chui vào ngõ cụt Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức Thượng viện Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đang chui vào ngõ cụt và thái độ hiếu chiến chống Syria của nước này không được phương Tây ủng hộ.

Hiện đang có nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện với sự tham gia tiềm năng của Iran và Nga, người đứng đầu Ủy ban quốc tế Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev nói với RIA Novosti hôm 15/2/2016.
Tho Nhi Ky dang chui vao ngo cut Syria
Chủ tịch Ủy ban quốc tế Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev:
Ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đang muốn xâm lược Syria với sự hỗ trợ của Ả-rập Xê-út.  
"Hành động của Thổ Nhĩ Kỳ có thể lý giải qua  tình trạng bế tắc mà ban lãnh đạo của nước này đang lâm vào. Ngõ cụt này là hậu quả của sự thất bại trong mục tiêu chính: lật đổ chế độ Assad và đàn áp người Kurd ở Syria. Bây giờ, các đồng minh lớn của Ankara ở phương Tây không còn coi điều thứ nhất là mục tiêu chính, còn điều thứ hai thì chưa bao giờ là mục đích của họ", ông Kosachev nói.
Theo ông Kosachev, ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đang muốn trực tiếp xâm lược Syria với sự hỗ trợ của Ả-rập Xê-út. Ông nhấn mạnh: "Nhưng Ankara phải biết rằng Thổ Nhĩ Kỳ không được phương Tây bảo đảm hỗ trợ. Có nguy cơ sẽ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện với sự tham gia tiềm năng của Iranvà tình hình sẽ còn xấu hơn nữa, nếu có sự tham gia của Nga, một quốc gia đã chứng tỏ sức mạnh, sự sẵn sàng và khả năng sử dụng sức mạnh đó".
Chủ tịch Ủy ban quốc tế Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Konstantin Kosachev kết luận: "Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào cách Tổng thống Erdogan dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ như thế nào. Vì vậy, phải tiến hành công việc phức tạp từ ngoại giao đến quân sự, để thuyết phục ông ta đừng đi quá giới hạn".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)