Thiếu nữ bị bắt nạt qua mạng... uống thuốc độc chết

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì bị các bạn cùng lớp ghép ảnh, chế giễu rồi gửi qua điện thoại, mà Linh đã dại dột uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Phóng sự “Bắt nạt qua mạng - Hiểm họa từ internet” dài gần 7 phút, được thực hiện bởi nhóm bạn sinh viên Nguyễn Quý Thành - Tạ Sang, đang theo học tại trường Cao đẳng truyền hình Hà Nội, kể về cuộc sống gia đình của bà Vương Thị Loan (Thạch Thất, Hà Nội), sinh được 4 con gái. Cô con gái đầu lòng đang theo học một trường ĐH trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nguyễn Thị Chầm Linh là con gái thứ 2 của bà Loan, năm nay tốt nghiệp trường THPT Hai Bà Trưng (Thạch Thất, Hà Nội). Dù sinh ra trong gia đình nông thôn, nhưng Linh vẫn rất siêng năng, chăm chỉ giúp mẹ những công việc nhẹ nhàng trong nhà. Suốt 12 năm đi học, Linh đều đạt được những thành tích khá giỏi khiến thầy cô và bạn bè ai nấy cũng nể phục. Thế nhưng, chỉ vì bị các bạn cùng lớp ghép ảnh, chế giễu rồi gửi qua điện thoại, mà Linh đã dại dột mua uống thuốc diệt cỏ để tự tử.
Bà Vương Thị Loan khóc nghẹn ngào trước sự ra đi của con gái.
Những ngày tháng tươi đẹp trước mắt, cũng như ước mơ chạm chân vào cánh cửa Đại học để trở thành cô giáo của Linh đã khép lại. Linh ra đi để lại bao nỗi buồn cho gia đình, người thân cùng bạn bè, thầy cô. Bà Loan cũng chỉ còn biết ngày ngày nhìn vào di ảnh của con gái mà khóc nghẹn ngào...
Được biết, phóng sự “Bắt nạt qua mạng - Hiểm họa từ internet” đã đoạt giải nhất trong cuộc thi Liên hoan Phim ngắn SVTV lần thứ 4, do trường Cao đẳng truyền hình Hà Nội tổ chức và trao giải ngày 12/6.
  Nguyễn Quý Thành - Tạ sang nhận giải nhất cho tác phẩm phóng sự của mình.
Chia sẻ về tác phẩm bạn Nguyễn Quý thành (Trưởng nhóm) cho biết: "Đề tài này em tình cờ được một bạn học cùng lớp chia sẻ. Mới đầu em cũng chưa tin đây câu chuyện này có thật, nhưng đến khi em và bạn Sang tìm về địa chỉ của nhân vật mới thực sự rơi nước mắt. 
Chúng em làm tác phẩm này, một phần cũng để chia sẻ cho mọi người biết được hiểm họa từ việc bắt nạt trên internet nguy hiểm như thế nào? Từ đó, giúp các bạn trẻ hiểu rõ và sử dụng mạng internet với những mục đích tốt để tránh hậu quả xảy ra như gia đình em Linh...".
Có thể thấy rằng, việc nhiều em học sinh lợi dụng vào mạng internet để bắt nạt bạn bè trong thời gian gần đây là rất phổ biến, nghiêm trọng hơn khi các em bị một số đối tượng xấu đe dọa, lăng mạ bằng lời lẽ tục tĩu phản cảm hay chế ảnh, để bôi nhọ qua mạng internet... dẫn đến hậu quả đáng tiếc như trường hợp em Nguyễn Thị Chầm Linh là không ít.
M.Hưng - Vũ Ngân

Bình luận(0)