Những câu chuyện "lừa tình" đình đám bằng Camera 360

Google News

(Kiến Thức) - Trên mạng, họ là những hot girl với khuôn mặt xinh, làn da trắng... nhưng khi gặp ngoài đời, họ lại khiến bạn hẹn ngã ngửa và "mất niềm tin vào cuộc sống."

Tự tử vì bạn gái qua mạng chụp ảnh "lừa tình" bằng Camera 360 
Cách đây vài ngày, dư luận đã rúng động trước cái chết của một thanh niên tự tử vì quá thất vọng khi lần đầu tiên hẹn gặp bạn gái trên mạng ngoài đời. Thanh niên xấu xố này tên Mark Anthony Perez, Mark quen biết cô gái trên mạng cách đây 4 tháng và say đắm trước những hình ảnh xinh đẹp mà cô gái đăng tải. Hai người nhận lời yêu nhau, qua một thời gian, họ đã hẹn gặp ở một trung tâm thương mại tại Singapore và bi kịch đã xảy ra khi Mark ngã ngửa trước nhan sắc thật của bạn gái.
 Mark Anthony đã chết ngay tại chỗ sau khi nhảy xuống từ tầng 4 trung tâm thương mại vì quá thất vọng và mất niềm tin vào bạn hẹn của mình.
Theo những thông tin của một trang mạng Singapore tiết lộ thì cô gái đã trang điểm rất kỳ càng để đi gặp "người yêu". Tuy nhiên, anh chàng người yêu vẫn không thể nào tin được người ngồi trước mặt và người mà mình yêu trên mạng là một. Mark đã sốc nặng và ngay tại điểm hẹn, anh chàng đã khóc, nghĩ quẩn mà nhảy từ lầu 4 xuống đất tự tử, chết ngay tại chỗ. Trước khi chết, Mark đã nói: "Tôi đã quá ngu ngốc khi tin rằng em thực sự xinh đẹp. Hóa ra những bức ảnh đó đã được chọn lọc và chỉnh sửa".
 Hình ảnh so sánh của một trang mạng Singapore giữa ảnh mặt mộc và đã make-up của một cô gái được cho là gián tiếp gây ra cái chết của chàng trai trẻ. Ảnh mình họa
Vụ việc này cũng kéo theo những hệ lụy, các hot blogger xinh đẹp nổi tiếng trên mạng lần lượt bị cư dân mạng bóc mẽ "mặt mộc" gây thất vọng. Điển hình là Xia Xue - hot blogger người Singapore, là cái tên được nhắc đến nhiều nhất thời gian qua. Hình ảnh chênh lệch giữa đời thường và những hình ảnh đăng tải trên mạng của cô nàng được các báo lấy làm minh họa cho bài viết về chàng thanh niên tự tử sau khi nhìn thấy mặt thật quá xấu của bạn gái. Tuy không phải là nhân vật trong bài nhưng cũng từ đây, nhan sắc của Xia Xue càng bị đem ra bàn tán, mổ xẻ.
Hình ảnh long lanh của Xia Xue bị cư dân mạng bóc mẽ là xinh đẹp giả tạo nhờ công nghệ make-up và chỉnh sửa ảnh.
"Lừa tình" bạn trai qua mạng bằng ảnh long lanh
Tiếp theo là câu chuyện của một cô gái người Hàn Quốc xảy ra mới đây. Câu chuyện của cô nàng béo đã trở thành chủ đề hot, trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng xã hội nước này. 
Cô gái trẻ vốn được coi là một hot girl trên mạng xã hội này thực ra là một cô nàng béo với khuôn mặt tròn, hai má phúng phính, đôi mắt nhỏ... tuy nhiên khi lên ảnh, cô nàng lột xác thành một người khác với mũi cao, thon, môi chúm chím, mắt to long lanh và khuôn mặt đúng chuẩn V-line. Điều đặc biệt là cô gái không phẫu thuật như đại đa số các lựa chọn của các cô gái trẻ Hàn Quốc hiện nay, mà chỉ đơn giản là sử dụng công nghệ make up, tiểu xảo điều chỉnh góc mặt và các phần mềm chỉnh sửa ảnh để tút tại là nhan sắc của mình. 
Những hình ảnh một trời một vực của cô nàng hot girl trên mạng Hàn Quốc. 

Cô gái đã rất dũng cảm tham gia chương trình truyền hình của Hàn Quốc để kể về câu chuyện cuộc đời cô và lộ diện nhan sắc thực với tất cả mọi người. Cô tâm sự, những bức ảnh trên mạng của cô được hàng ngàn người like và dành cho những lời khen có cánh. Chính điều đó đã khiến cô không dám sống thật với chính con người mình mà lúc nào cũng cần nhờ đến các công cụ chỉnh sửa, làm đẹp. Chỉ cần vài thủ thuật nho nhỏ cùng các hiệu ứng trên các phần mềm điện thoại... là có thể tạo ra được những bức ảnh tự sướng long lanh, như sử dụng tóc để che bớt khuôn mặt béo, nghiêng đầu đúng góc độ để sống mũi cao thẳng hơn... 

Chỉ với tiểu xảo nghiêng mặt cùng những phần mềm bóp mặt, cắt gọt, make-up online mà cô gái đã hoàn toàn thay da đổi thịt thành một người khác. 
Cũng chính nhờ những bức ảnh "siêu ảo" như thế mà cô gái nhận được rất nhiều lời tỏ tình trên trang cá nhân. Tình yêu của cô cũng nảy nở từ những lời tán tỉnh đó. Khi yêu nhau được một thời gian trên mạng, cô và bạn trai quyết định gặp gỡ, chàng trai đã tá hỏa khi phát hiện nhan sắc thật của cô nàng hot girl và câu chuyện nào cũng phải có kết thúc, nhất là với những gì không có thật. Rất may là bản lĩnh anh chàng này khá cao nên không xảy ra chuyện gì đáng tiếc.
Thiết nghĩ, Camera 360 hay bất cứ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào khác đều không xấu, nó đều hướng đến cái đẹp và làm lợi cho những cô nàng không muốn hỏng da mặt vì make-up quá nhiều. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nó dẫn đến ảo tưởng về bản thân thì thực sự là điều đáng lo. Những hình ảnh của chính mình quá lung linh có thể khiến các cô gái trẻ ngày càng xa rời thực tế, không muốn sống thật. Chính những điều ấy có thể gây ra những tổn thương đáng tiếc cho chính mình và người khác nếu quá đà. Hãy tỉnh táo và đừng tự "lừa mình", "lừa người" bằng những phần mềm chỉnh sửa ảnh vô tri vô giác.
Đinh Ngân

Bình luận(0)