Cảm động thầy giáo mặc đồ bệnh viện lên giảng đường

Google News

(Kiến Thức) - Dù đang bị bệnh nhưng thầy giáo vẫn cố gắng "trốn viện" lên lớp giảng bài cho các sinh viên trước kỳ thi tạo nên hình ảnh cảm động. 

Các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, thành viên fanpage Tôi yêu Bách khoa mới đây chia sẻ loạt ảnh rất cảm động về một thầy giáo đặc biệt tại trường. Thầy giáo mặc quần áo bệnh viện đứng lớp giảng bài cho sinh viên với vẻ đầy nhiệt huyết, tận tâm.
Sinh viên đăng tải hình ảnh thầy giáo với sự kính trọng. Theo chia sẻ của một vài bạn sinh viên Bách khoa sớm nhận ra nhân vật trong ảnh, đó là thầy giáo tên Bùi Quý Lực, giảng viên bộ môn Máy và ma sát, Viện Cơ khí, Đại học Bách khoa, Hà Nội. 
Cam dong thay giao mac do benh vien len giang duong
 Thầy giáo Bách khoa mặc quần áo bệnh viện lên lớp giảng bài cho sinh viên. 
Theo cập nhật của các bạn sinh viên, thầy giáo bị bệnh tim hiện đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Bức ảnh chia sẻ lên mạng chụp trong một buổi học cuối cùng dành cho các sinh viên trước kỳ thi. Thầy Lực bệnh khá nặng nhưng vẫn cố gắng "trốn viện" lên giảng đường giúp đỡ các sinh viên gút lại các kiến thức, ôn bài trước kỳ thi. Điều này khiến các sinh viên Bách khoa, những học trò từng được thầy Lực giảng dạy rất xúc động và thêm phần kính trọng thầy. 
Cam dong thay giao mac do benh vien len giang duong-Hinh-2
 Thầy giáo bị bệnh, trốn viện lên lớp giảng bài được các sinh viên kính trọng, nể phục. 
Bạn cựu sinh viên Bách khoa  có nickname Sunrise Nguyễn chia sẻ về thầy Lực: "Thầy trước đây bị bệnh tim, đã có lần làm phẫu thuật ở viện Bạch Mai, khi thầy hướng dẫn đồ án tốt nghiệp cho nhóm 9 thằng bọn mình năm 2003-2004 sức khỏe cũng rất yếu! Chúc Thầy mau khỏe lại!". Bạn Nguyễn Viết Dũng chia sẻ: "Hôm qua mình gặp thầy ở tầng 3 TC, thầy đi phải có một anh dìu, cảm phục thầy quá!". 
Cảm động trước sự tận tình của thầy Lực, bạn sinh viên Đào Văn Ngân bộc bạch: "Nghề thầy giáo là nghề cao cả nhất trong các nghề mà mình từng biết. Các thầy cô dạy Bách khoa rất tâm huyết, đặc biệt các thầy cô lớn tuổi, Vì vậy mình không bao giờ hối hận khi chọn Bách khoa". 
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vương Châu Tuấn

Chúc thầy sớm mạnh khoẻ - Cựu sinh viên Bách Khoa HN