Rớt nước mắt với cô bé “Nick Việt Nam”

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa Nick Vujicic và cô bé không tay chân Việt Nam khiến người xem vô cùng cảm động.

Sau khi kết thúc buổi diễn thuyết tại TP.HCM, chiều 23/5, Nick Vujicic đã có mặt tại sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho buổi giao lưu với hơn 15.000 khán giả, chủ yếu là sinh viên tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. 

Điều đặc biệt trong buổi giao lưu này là cuộc hội ngộ đầy bất ngờ giữa Nick và cô bé Linh Chi, 8 tuổi, sống tại Yên Bái bị khuyết tật không tay, không chân như anh.

Có lẽ chính bản thân bé Kim Chi cũng không thể tin vào một phép nhiệm màu khi thực hiện ước mơ được nhìn thấy người nghị lực nhất hành tinh bằng xương bằng thịt và tặng Nick bức tranh mà cô bé đã ngày ngày cặm cụi vẽ anh bằng miệng.  

Hàng nghìn khán giả có mặt tại sân Mỹ đình như lặng đi vì xúc động khi chứng kiến những giây phút dù ngắn ngủi nhưng vô cùng cảm động của hai con người có chung hoàn cảnh. Hình ảnh bé Linh Chi rụt rè, nép vào lòng mẹ khi tiếp xúc với “thần tượng” và người dẫn chương trình trên sân khấu chính khiến nhiều người xem không cầm được nước mắt.

 Cuộc gặp gỡ xúc động giữa Nick và mẹ con bé Linh Chi. Ảnh: Dân Việt.

Đóng vai trò giải tỏa tâm lý, Nick đã có những chia sẻ cởi mở với Linh Chi và mẹ cô bé về việc làm cách nào để cô con gái nhỏ có thể vượt qua nỗi đau khiếm khuyết về thân thể.

Mẹ của bé Linh Chi có hỏi phải làm gì khi Linh Chi không có được một cơ thể như bao người bình thường, Nick động viên: “Tôi sẽ cho em email của tôi, em có thể hỏi điều gì em muốn. Bố mẹ tôi sẽ trả lời các câu hỏi của em. Con em rất thông minh, rất xinh đẹp”. Nick quay xuống phía khác giả và quả quyết: “Các bạn có biết không, tôi chỉ ao ước Linh Chi sẽ hạnh phúc. Có thể bé sẽ trở thành người diễn thuyết như tôi, có thể không, nhưng tôi tin bé sẽ làm mọi việc với niềm đam mê của mình”.

 Hình ảnh Linh Chi rụt rè, nép vào lòng mẹ khiến hàng ngàn khán giả xúc động.

Trước câu hỏi phải làm thế nào để Linh Chi vượt qua được mặc cảm, Nick nói tiếp: “Điều đó cần có thời gian. Sẽ có lúc người khác làm cháu buồn bã nhưng cháu sẽ vượt qua điều này. Tôi đã tìm thấy người vợ thì cháu sẽ tìm được bạn trai và điều đó sẽ thành hiện thực. Tôi hy vọng rằng cuộc đời tôi sẽ trở thành tấm gương của Linh Chi. Tôi cũng biết ơn các bạn ở đây”.

Ngoài Linh Chi, một cô gái khác không có được một hình thể cao lớn như mọi người, cũng có vinh dự trực tiếp nói chuyện với Nick Vujicic và nhận được lời khuyên của anh rằng, đừng bao giờ bỏ cuộc, phải giữ vững niềm tin vào bản thân mình.

Hay như câu chuyện xúc động vè cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Hồng. Hồng không có đôi tay linh hoạt, nhưng chị làm thơ, chị gửi tâm tư vào những bài thơ. Để có thể cầm bút bằng miệng chị đã gặp không ít khó khăn. Hồng thường vẽ tranh, những bức tranh đẹp lấp lánh niềm hy vọng. Chị Hồng cũng có mặt trong buổi giao lưu. Chị bày tỏ niềm mong muốn được gặp Nick và chị thấy rất vui vì được mời tới đây tham dự.
 
Trong buổi giao lưu với các bạn sinh viên, Nick chia sẻ: “Tôi thích được nói chuyện với các thanh thiếu niên, tôi muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ kế cận của đất nước Việt Nam. Đôi khi trong cuộc đời của chúng ta có những ngày buồn, nhưng tôi muốn nói với các bạn đừng bao giờ từ bỏ khát vọng. Tôi không biết các bạn đã trải qua điều gì trong giây phút này, tôi hy vọng sẽ khích lệ được các bạn trong ngày hôm nay”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)