Xúc động clip người “không chân không tay“

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều người Việt Nam biết đến Nick Vujicic, người không chân tay vĩ đại nhất thế giới, người đã vượt lên số phận, tự làm được mọi việc...

Bên cạnh những cuốn tự truyện, nhiều băng đĩa và những clip trên mạng đã chứng minh Nick Vujicic là một tấm gương vượt lên số phận nghiệt ngã để trở thành nhà diễn thuyết tài ba với hình ảnh của chính mình ở hàng chục quốc gia... Trong một hành trình mới, Nick Vujicic sẽ tới Việt Nam từ ngày 22 đến 26/5 diễn thuyết. Rất nhiều người đang chờ mong được tận mắt nhìn thấy con người vĩ đại này.

 Hình ảnh người không chân, không tay bơi khiến nhiều người khâm phục.

Hâm mộ người đàn ông "kỳ diệu" này, bạn đọc M.A từng chia sẻ trên Kiến Thức: "Hôm vừa rồi tôi dự một buổi nói chuyện về nghị lực, diễn giả cho xem một đoạn phim về Nick. Đến đoạn anh bơi, tự mình nhảy ùm xuống bể, mọi người nín thở. Một lúc thấy anh nổi lên, cả hội trường đứng cả dậy vỗ tay mà nước mắt trào ra. Những gì Nick làm được quả là một kỳ tích. Tôi nghĩ, ngoài nghị lực phi thường của bản thân Nick, thì môi trường sống, môi trường văn hoá, sự hỗ trợ của truyền thông cũng rất lớn trong việc tạo nên thành công vang dội như vậy".



Nghị lực vượt lên chính mình của Nick không khiến cho không chỉ riêng M.A mà rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam phải "ngả mũ thán phục".

Nick từng chia sẻ: "Tôi gọi bàn chân nhỏ bên trái là cái dùi trống của tôi, tôi sẽ không làm được gì nếu thiếu nó. Khi xuống nước, tôi sẽ nổi hoàn toàn bởi 80% cơ thể tôi là những lá phổi. Bàn chân nhỏ xíu đóng vai trò là chiếc chân vịt".

Không chỉ giỏi bơi lội, còn tham gia nhiều môn thể thao khác như chơi gôn, lướt sóng, đá bóng, cưỡi ngựa..., những hoạt động mà một người bình thường chưa chắc có khả năng chinh phục được.

Trong một clip cảm động khác về nghị lực của Nick có tiêu đề "Chiến thắng bản thân", với gần 200.000 lượt "view" và hơn 1.000 lượt "like" trên Youtube, đa phần cư dân mạng cũng đã bày tỏ cảm xúc và sự khâm phục của mình.



Trong clip này, Nick luôn thể hiện sự lạc quan và tình yêu cuộc sống. Anh đã truyền cảm hứng về nghị lực sống của mình trong buổi diễn thuyết trước hàng ngàn học sinh, với thông điệp: "Khi bạn ngã, hãy cố gắng lần nữa và lần nữa cho đến khi nào đứng lên. Kết quả không quan trọng, vấn đề là bạn hoàn thành nó như thế nào...".

Xem xong clip, thành viên Duong vu bình luận: "Tôi thấy mình mạnh mẽ hơn sau những vấp ngã. Cảm ơn anh!". 

Như tìm được sự đồng cảm, thành viên Lam... bộc bạch: "Có lẽ tâm trạng của mình cũng giống Nick Vujicic khi anh ấy 8 tuổi. Lúc sinh ra mình cũng lành lặn như bao bạn khác, nhưng đến lúc 5 tuổi một tai nạn xảy đến khiến mình bị một chân thấp, một chân cao, đi đứng không vững. Mình ghét cuộc sống, ghét số phận, ghét ánh mắt "soi mói" khi mình ra đường. Nhưng xem xong clip này mình thấy mình còn may mắn hơn nhiều người thiếu chân, thiếu tay. Họ thiệt thòi nhưng vẫn sống tốt hơn mình. Mình thầm cảm ơn cuộc sống này".

Thành viên Thảo Uyên Nguyễn chia sẻ: "Có những lúc mình ngã rất đau và muốn buông xuôi tất cả nhưng giờ thì mình đã cố gắng đứng lên sau mỗi lần ngã hay thất bại vì sau khi mình ngã mình biết được thêm nhiều điều".

Không chỉ đi khắp nơi trên thế giới để diễn thuyết truyền cảm hứng cho hàng triệu người, Nick Vujicic còn đóng phim và sáng tác bài hát. Và bài hát Something More là món quà mà Nick muốn gửi tới mọi người hãy vững bước trong cuộc sống và tìm ra cho mình một cuộc sống tốt đẹp...



Mời độc giả chia sẻ ý kiến về người "kỳ diệu nhất hành tinh" Nick Vujicic bằng cách bấm vào mục Gửi bình luận dưới đây.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Kiều Phong (tổng hợp)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Hồ Hải

Vừa xem THTT buổi giao lưu của anh. Tuyệt vời! Những câu chuyện anh kể cực kỳ ý nghĩa. Nó tác động đến những người khuyết tật trên toàn thế giới, giúp họ có thêm nghị lực sống... Câu chuyện của anh cũng tác động đến cả chúng tôi, những con người may mắn hơn anh vì được lành lặn. Xin cúi đầu cảm phục nghị lực của anh và xin chào mừng anh tới Việt Nam!

Minh Hiền

Nguyen Phuong

Chào mừng anh, anh Nick Vujicic là một "mặt trời" thứ 2 của loài người!

Minh Hiền

Bằng Lăng

Ông trời cướp đi của anh ấy đôi tay và đôi chân, nhưng lại ban cho anh ấy trí tuệ và nghị lực. Hy vọng anh sẽ tiếp thêm "lửa" cho nhiều thế hệ trẻ trong tương lai.