Sốt mạng clip “Ai cũng có quà 8/3“

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm sinh viên đã thực hiện một clip rất ý nghĩa dành tặng cho một nửa thế giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 sắp tới. 


Xuất hiện trên Youtube hôm 2/3, clip dài hơn 8 phút có tiêu đề "Ai cũng có quà - For wonan's day 8/3" do một nhóm sinh viên trường Học viện Ngoại giao thực hiện, đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cư dân mạng. 

Clip mở đầu bằng một chú thích: "Mỗi câu chuyện là một thông điệp, một món quà... dành tặng một nửa thế giới và những ai đáng lẽ ra phải là phụ nữ”. Sau đó là hình ảnh các bạn nam dành tặng cho các bạn nữ và giảng viên trong trường những món quà bất ngờ, cùng với lời ca và tiếng đàn. Tiếp đó là người con trai tặng mẹ một bó hồng tươi thắm và khoe giấy chứng nhận thành tích học tập khiến người mẹ vô cùng cảm động. Đặc biệt, cuối clip xuất hiện hình ảnh một bạn nam cũng nhận được món quà từ người yêu đồng giới của mình. Tất cả những hình ảnh ấm áp ấy đều khiến cho người xem không khỏi xúc động. 

Sot mang clip “Ai cung co qua 8/3“
 

Sot mang clip “Ai cung co qua 8/3“-Hinh-2
 

Clip kết thúc với thông điệp: ”Là phụ nữ, ai cũng xứng đáng được yêu thương, trân trọng”. Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, Nguyễn Ngọc Sơn (người lên ý tưởng và đạo diễn clip) cho biết: "Món quà dành tặng cho các bà, các mẹ, cho tất cả những người phụ nữ đáng kính và dành tặng cho cả những ai đáng lẽ ra phải là phụ nữ... Mỗi câu chuyện là một thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn, những điều nhỏ nhoi nhưng đôi khi lại thật ý nghĩa và đáng trân trọng".



Sau khi xuất hiện trên Youtube, clip này nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng. 

Thành viên Duyen Nguyen chia sẻ: "Phim sinh viên làm, khá là nhẹ nhàng và sâu lắng. Kết thúc theo hướng mở và gợi ra nhiều suy nghĩ sâu sa. Mỗi câu chuyện là 1 phút lắng lại trong lòng mình...".

Nickname Thao Tranphuong thì viết: "Với tư cách là một người phụ nữ, một người mẹ, và cũng là một cô giáo, cô cảm thấy rất xúc động khi xem được video này của các cháu. Thế hệ trẻ bây giờ thật năng động, sáng tạo mà ở thời sinh viên của cô chưa một lần nghĩ rằng mình sẽ làm được. Cô cảm nhận được sự hồn nhiên trong cách diễn xuất, dàn dựng của các cháu, có đôi chỗ chưa chuyên nghiệp và thiếu sót nhưng hơn cả là tình cảm chân thành và lòng nhiệt huyết của những người trẻ trong đấy. Cảm ơn các cháu về món quà tinh thần này!"

Vấn đề nhạy cảm về tình yêu đồng giới nhưng khá nhân văn trong clip cũng nhận được không ít bạn trẻ ủng hộ. Nguyen Van Lam bày tỏ: "Một người mẹ bán hoa rồi lại được nhận hoa từ chính người con trai của mình. Một người đàn ông trong tình yêu đồng giới cũng nhận được quà trong ngày mùng 8/3. Thật tuyệt!". 

Minh Khuê

>> xem thêm

Bình luận(0)