Mẹ chồng chê quà 8/3

Google News

(Kiến Thức) - Hôm 8/3, tôi mua quà cho bà vì tiện đường đi làm về nên không tham khảo ý kiến bà trước, cũng định gây sự bất ngờ cho bà vui. Thế nhưng, vừa đưa quà chúc mừng bà, bà đã bảo mua cái này cũng mua, không hợp, phí tiền, mua gì ăn được còn hơn... 

Mẹ chồng tôi có tiếng là khó tính hay chê nên từ khi về làm dâu, làm việc gì tôi cũng hỏi ý kiến trước để khỏi mất lòng. Lần này, tôi thực sự buồn vì thái độ của bà, điều qua tiếng lại mẹ con lại giận nhau. Tôi không biết phải như thế nào nữa? 

(Nguyễn Thanh Bình - Hưng Yên)

Me chong che qua 8/3
Ảnh minh họa. 

Chị Bình thân!

Các bà, các mẹ thường có tinh thần tiết kiệm, thích những thứ phù hợp nhưng lại phải vừa tiền. Mẹ chồng chị là người khó tính hay chê thì việc lựa quà càng khó hơn, nhất là chị lại không tham khảo ý kiến của bác trước. Sự việc đã qua, cũng là kinh nghiệm cho chị những lần sau để có thể làm những việc phù hợp với ý của bác hơn.

Để mẹ chồng nàng dâu gần gũi và hiểu nhau hơn, chị cũng nên làm lành với bác trước bằng cách thể hiện sự quan tâm hằng ngày như nấu những món ăn bác yêu thích, đưa bác đi mua sắm để bác tự lựa những thứ bác cần. Hỏi han sức khoẻ của bác, dành thời gian làm những công việc nhà để bác có thời gian tham gia các câu lạc bộ của người cao tuổi trong khu dân cư... Chính sự quan tâm hằng ngày của chị sẽ là món quà ý nghĩa nhất cho bác. Qua mỗi việc chị làm đều thể hiện tình cảm yêu thương và quý trọng mẹ chồng, chắc chắn bác ấy sẽ nhận ra tình cảm của chị mà không còn quá xét nét, kỹ tính trong mọi việc chị làm. 

Khi mẹ con đã gần gũi, hiểu nhau thì việc giận hờn, hay chê của bác cũng không còn là vấn đề lớn nữa. Chúc chị thành công!

Minh Nhân

>> xem thêm

Bình luận(0)