Suy ngẫm chuyện “Lời hứa”

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì thất hứa chở cậu bé nhà nghèo đi chơi Tết, người đàn ông vô tình đã làm tổn thương tâm hồn đứa trẻ.


Câu chuyện vẻn vẹn 136 chữ nhưng chứa đựng nội dung thật sâu sắc. Nội dung trong đó khiến mỗi người lớn phải suy ngẫm trước khi đưa ra lời hứa của mình dành cho con trẻ. 

"Tết, anh chở con đi chơi. Về nhà, thằng bé khoe ầm với lũ bạn cùng xóm. Trong đám trẻ có thằng Linh, nhà nghèo, lặng lẽ nghe với ánh mắt thèm thuồng. Thấy tội, anh nói với nó: “Nếu con ngoan, Tết năm sau chú sẽ chở con đi chơi”. Mắt thằng Linh sáng rỡ.
 
Ngày lại ngày. Cuộc đời lại lặng lẽ trôi theo dòng thời gian.
 
Thoắt mà đã hết năm. Lại tết. Đang ngồi cụng vài ly với đám bạn thì thằng Linh cứ thập thò. Vẫy tay đuổi, nó đi được một chốc rồi lại lượn lờ. Cáu tiết, anh quát nó. Thằng Linh oà khóc nức nở. Tiếng nó nói lẫn trong tiếng nấc: “Chú hứa chở con đi chơi… cả năm qua con ngoan… không hư một lần nào…”
 
 Câu chuyện ngắn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. 

Câu chuyện ngắn ngủi mà cảm động chỉ 2 ngày sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã thu hút được gần 9.000 lượt "like", hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận. Đa phần người đọc đều bày tỏ sự thương cảm đứa trẻ tội nghiệp, trách người lớn đôi khi vô tình làm tổn thương tâm hồn trẻ thơ. 

Thành viên Toitoitoi Dung Mình bày tỏ: "Thấy đứa trẻ tội nghiệp quá. Nếu là mình chắc cũng không nhớ đã hứa mất". 

Thành viên Phươngmai Nguyễnthị thì viết: "Đọc truyện này lại nhớ đến mấy đứa trẻ hàng xóm cứ thấp thỏm đứng trước cửa nhà mình để chờ mình may đồ búp bê cho chúng. Cứ hỏi xem cô có rảnh không để may cho chúng... Bận rộn là việc của người lớn nhưng hãy dành một chút thời gian để thực hiện lời hứa...". 

Trên diễn đàn Lamchame, câu chuyện này cũng được các bà mẹ rất quan tâm. Thành viên ShopBiKẹo chia sẻ: "Trẻ con nhớ dai lắm, ai hứa gì với chúng nếu có vô tình quên thì cũng nên biết cách cư xử với con, nếu không lần sau con không tin lời mình nữa đâu. Đối với con trẻ muốn con sau này lớn nghe lời mình, đầu tiên là phải biết giữ lời hứa với con".

Còn thành viên Snow_rainbow thì cho rằng: "Đôi khi có người nói xong rồi quên đi, còn người nghe thì vẫn ghi nhớ lời đó mà làm động lực để phấn đấu, không biết rằng người kia đã quên rồi. Mình thấy không chỉ giữa người lớn với trẻ con, mà giữa người lớn với nhau đôi khi cũng có những cái vô tâm như thế". 

"Ai cũng đã từng là trẻ con. Cũng đã từng khóc vì không được đi theo bố, theo mẹ. Cũng đã từng ấm ức mãi vì bố mẹ không giữ đúng lời hứa. Rồi khi lớn lên làm bố mẹ mới thấy khó, nên cố gắng hạn chế những lời hứa, nếu lỡ hứa rồi thì cố gắng thực hiện tốt nhất có thể" - một thành viên khác bộc bạch. 



Minh Khuê

Bình luận(0)