Rớt nước mắt lời ước Giáng sinh của bệnh nhi “Hy vọng“

Google News

 “Anh con đã chết rồi, con cũng mắc bệnh giống anh, con không muốn bố mẹ phải sống một mình trên đời…” 


Đó là những lời ước, lời cầu chúc mà những bệnh nhi đang theo học ở lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ nhân dịp Giáng sinh sắp đến.

Một mùa Giáng sinh nữa đang về. Người người tìm đến nhau để chia sẻ, cầu chúc, hy vọng những điều may mắn, tốt lành nhất sẽ đến cho một năm mới. Không khí Giáng sinh đang rộn ràng, đong đầy khắp các ngõ ngách lớn nhỏ của Thủ đô, người người háo hức,… nhưng ở đâu đó ngay bên cạnh cuộc sống của chúng ta vẫn còn lắm những mảnh đời không lành lặn, không may mắn khi bị bệnh tật đeo bám, dày vò.

Không phải trẻ em nào cũng được tung tăng đón Giáng sinh, được quây quần bên gia đình sẻ chia những điều hạnh phúc. Những em bé mắc những căn bệnh hiểm nghèo, quái ác đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đang ngày đêm phải chống chọi với những cơn đau bệnh tật. Tử thần có thể mang các em đi bất cứ lúc nào.

Các bệnh nhi, học sinh lớp học Hy vọng mong ước điều gì trong mùa Giáng sinh đang tới? Hãy nghe những lời ước nghẹn ngào từ các em nhỏ không được cuộc sống ưu ái.

 Bệnh nhi Vũ Thị Lan Anh với tấm thiệp Giáng sinh tặng mẹ (Ảnh Thu Lê)

Vũ Thị Lan Anh - 7 tuổi, khoa Gan mật: “Anh con đã chết rồi. Con cũng mắc bệnh giống anh. Con không muốn bố mẹ phải sống một mình trên đời. Nếu gặp được ông già Noel con sẽ cầu xin được khỏi bệnh, lớn lên nuôi bố mẹ…

Con bị bệnh gan to, lách to, nhiễm đồng trong máu hơn 1 năm nay rồi. Hồi anh con chưa mất, hai anh em con cùng nhập viện và xuất viện nhưng giờ còn lại mỗi con thôi. Con chỉ mong mình được khỏi bệnh và không phải chết như anh con thôi. Bố mẹ con còn có mỗi mình con. Con chết rồi, bố mẹ sẽ buồn lắm! Con muốn được khỏe mạnh để đi học như các bạn, lớn lên đi làm kiếm được thật nhiều tiền để nuôi bố mẹ. Nhà con nghèo lắm!

Có ông già Noel không cô? Nếu có ông già Noel thật con muốn được gặp ông trong đêm  Noel năm nay. Con sẽ không lấy quà của ông mà sẽ xin ông dùng phép thuật để con được khỏi bệnh…”

Bệnh nhi Nguyễn Thị Thùy Trang - 7 tuổi bị tim bẩm sinh đang điều trị tại khoa Nội tim mạch 
 Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh Thu Lê)

Nguyễn Thị Thùy Trang – 7 tuổi, khoa Nội tim mạch A10: “Con chỉ ước không phải đến bệnh viện nữa. Con muốn được về nhà với bố mẹ và các em của con. Con muốn được vui chơi với các bạn, được đi học như các bạn nhưng không được vì con bị bệnh tim bẩm sinh. Con không được chạy nhảy, không được vận động mạnh, không được vui quá, tức giận quá…

Con đi bệnh viện nhiều lắm cô ạ! Các bác sĩ bảo con phải mổ tim. Nhà con ở tận Ninh Bình, nghèo lắm! Bố mẹ con ở nhà làm ruộng nên mỗi lần con đi viện đều không có tiền để đi viện. Nếu được khỏi bệnh, con sẽ ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ, chăm chỉ học hành để sau này thi đỗ ĐH.

Nhân dịp Giáng sinh con chúc bố mẹ mạnh khỏe, chúc anh trai học giỏi, chúc con nhanh khỏi bệnh, chúc các bác, các cô bác sĩ, y tá của bệnh viện mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các thầy cô giáo của lớp học Hy vọng luôn vui vẻ, yêu thương chúng con, chúc các bạn nhanh khỏi bệnh để về nhà…”

Bàng Tiến Quyền - 8 tuổi, khoa Thận tiết niệu A11 (Ảnh Thu Lê)

Bàng Tiến Quyền – 8 tuổi, khoa Thận tiết niệu A11 : “Con đang làm thiệp Giáng sinh để tặng mẹ. Con muốn chúc và nói với mẹ rằng, con rất yêu và biết ơn mẹ! Con bị bệnh viêm cầu thận cấp mấy năm nay rồi. Con đi viện nhiều lắm! Thời gian con ở viện nhiều hơn thời gian con ở nhà.

Noel sắp đến con chỉ có một điều ước duy nhất là được khỏi bệnh thôi. Con mệt và buồn lắm khi không được sống khỏe mạnh như các bạn. Con đi viện nhiều, bố mẹ phải vất vả vay mượn tiền nên con không thích chút nào. Con hy vọng, ông già Noel sẽ nghe được lời ước này của con…”

Bệnh nhi Đặng Thị Kiều Trâm - 7 tuổi, khoa Nội Tim mạch A10 (Ảnh Thu Lê)

Đặng Thị Kiều Trâm – 7 tuổi, khoa Nội tim mạch A10: “Con ước có tiền để mổ tim lầm 2 cô ạ! Ông già Noel mang quà đến cho tất cả trẻ em trên thế giới phải không cô? Mọi điều ước trong đêm Noel sẽ thành hiện thực phải không cô? Vậy ông già Noel sẽ nghe được lời ước của con rồi. Con bị bệnh tim bẩm sinh, con đã mổ tim 1 lần rồi nhưng các bác sĩ bảo con phải mổ thêm 2 lần nữa. Nhà con ở tận Hà Tĩnh, nghèo lắm! Bố mẹ con đã vay ngân hàng để con mổ tim lần thứ nhất rồi giờ không có tiền nữa. Con muốn mình được khỏe mạnh để đi học như các bạn, để sau này kiếm thật nhiều tiền nuôi bố mẹ…”

TIN LIÊN QUAN

Theo TTVN

Bình luận(0)