Nhói lòng chuyện cô gái hóa điên vì chồng đê hèn

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc chị H. phát bệnh tâm thần do bị chồng nhờ người bạn hiếp dâm nhằm tạo cớ ly hôn khiến cư dân mạng đau lòng và phẫn nộ. 


Dù đã xảy ra cách đây hơn 2 năm nhưng mới đây, chị Nguyễn Thị H. (SN 1989, trú xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, Nghệ An) mới được minh oan sau một thời gian dài bị chồng là Nguyễn Đức Mạo (SN 1987, trú cùng địa chỉ trên) gán cho tội ngoại tình và đuổi khỏi nhà. 

Như các báo điện tử đã đưa tin, theo cơ quan điều tra Công an huyện Nam Đàn, đầu năm 2010, Nguyễn Đức Mạo (26 tuổi) và chị H. tổ chức đám cưới sau ít tháng quen nhau. Một thời gian ngắn chung sống, Mạo muốn ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Đến tháng 6/2010, Mạo gọi bạn thân Ngô Trí Dương (SN 1984) sang nhà uống rượu, lên kế hoạch nhờ hiếp dâm vợ mình để tạo cớ ly dị mà không phải chia tài sản. 

Tối 28/6/2010, Mạo mời Dương đến nhà vợ chồng Mạo nhậu, uống rượu rồi Mạo và Dương sang nhà hàng xóm xem bóng đá. Theo kế hoạch, Mạo không về nhà mà để Dương lấy chìa khóa mở cửa lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng anh ta. Khi Dương đang thực hiện hành vi đồi bại thì Mạo chạy về “bắt quả tang”. Sau đó, Mạo liên tục chửi và đuổi chị H. ra khỏi nhà, còn Dương bỏ trốn vào Nam sinh sống. 

Đến tháng 1/2013, Ngô Trí Dương bất ngờ đến cơ quan công an địa phương xin đầu thú. Từ đây chân tướng của gã chồng đang tâm dựng nên kịch bản để có cớ đuổi vợ ra khỏi nhà, chiếm tài sản dần lộ diện. Công an huyện Nam Đàn đã khởi tố, tạm giam Mạo và Dương về tội hiếp dâm và đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Về phía chị H., sau khi vụ việc xảy ra, chị quá uất ức đến phát bệnh tâm thần, nhiều đêm đang ngủ chị la hét rồi bỏ chạy ra khỏi nhà. Thời gian qua, mẹ và anh chị H. đã phải đưa chị đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh Nghệ An điều trị. Hiện chị H. chưa thật sự tỉnh táo nhưng hằng ngày vẫn phải làm nghề rửa thuê xe máy.

 Nguyễn Đức Mạo (phải), người chồng đồi bại. Ảnh: Người Lao Động.

Câu chuyện thật mà tưởng như đùa đã khiến cho dư luận và cộng đồng mạng đau đớn phẫn nộ. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự phẫn nộ đối với người chồng đê hèn, người bạn ngu ngốc và cảm thông với người vợ tội nghiệp. 

Trên diễn đàn Webtretho, thành viên Mebibo_2010 bình luận: "Cái mặt tên chồng trông đến nỗi nào mà vô lương, bỉ ổi đến thế nhỉ? Không ở được với nhau thì cứ thỏa thuận ly dị, sao phải dùng "mưu hèn, kế bẩn" hại người như thế? Chỉ vì chút tài sản mà nó rắp tâm khiến 1 cô gái uất ức đến bị tâm thần. Dù sao còn may là bắt được chúng đền tội, giải oan cho người vợ". 

Gay gắt hơn, thành viên Hongnhung72 bức xúc: “Người vợ đã từng chia sẻ ngọt bùi vậy mà thằng chồng nỡ dùng thủ đoạn hèn mạt, khốn nạn, giờ để lại tiếng nhơ cho cha mẹ, con cái. Thằng bạn ngu ngốc tự đào hố chôn mình”. 

Trong khi đó, bạn đọc có nickname Duoc.nguyenthanh động viên nạn nhân: "Nỗi oan của em đã được làm sáng tỏ, hãy cố gắng trị bệnh và làm lại cuộc đời. Xóa đi hình ảnh của người đốn mạt đó. Chúc em may mắn hơn trong tương lai!".

Không ít thành viên đều bày tỏ hy vọng các đối tượng phạm tội sẽ bị pháp luật trừng trị thích đáng. "Thương cho số phận một con người! Những kẻ đốn mạc như Mạo, Dương cần phải xử lý thật nặng để làm gương cho kẻ khác. Qua câu chuyện này cũng là lời cảnh tỉnh cho những bạn trẻ trong việc tìm hiểu để đi đến cuộc sống hôn nhân. Việc hôn nhân là hệ trọng cho cả cuộc đời, cần phải có thời gian tìm hiểu thật chín chắn, chớ nóng vội, gấp gáp để rồi xảy ra những chuyện đau lòng như thế..." - bạn Giangthi06 viết. 

Trên Facebook, Tran Bich Ly Muon ly di thi co gi ma kho , can gi phai doi su dong y cua nguoi kia , chi can viet don ly hon dua len toa . Toa moi 3 lan ko ky toa se tu giai quyet cho li hon luon , vi luat hon nhan gd neu 1 trong 2 nguoi co 1 nguoi muon tu bo thi ko the ep dc , neu toa an ko giai quyet ly hon , 2 vo chong song chung co say ra mau thuan dan den dam chem ..... , toa ko giai quyet toa phai chiu hoan toan trach nhiem , vi the chi 1 nguoi dua don la se ly hon dc ko can phai gio tro
Minh Khuê

Bình luận(0)