Mẹ chồng ghét con dâu vì quá đoan trang

Google News

Mẹ chồng luôn khó chịu với Hường khi mọi người khen con dâu bà đoan trang, đúng mực, nhan sắc hơn người nhưng vẫn rất ngoan…

Điềm xấu ngọt ngào

Không biết nguyên nhân chính khiến mẹ chồng ghét Hường là gì, nhưng chắc chắn có một điều ở cô khiến bà vô cùng khó chịu: mọi người đều khen cô đoan trang, đúng mực, tuy nhan sắc nhưng rất ngoan. Vì thế ngay từ những ngày đầu sống chung, bà luôn bộc lộ ý muốn bóc mẽ được thói “cáo giả nai tơ” của cô, để mọi người phải thừa nhận rằng Hường thực ra chẳng nết na, hiền thục như cô thể hiện, rằng cái người không ngoan mà lại giả vờ ngoan thì đáng ghét, đáng khinh gấp trăm lần.

Thế nên cô cảm động vô cùng khi một ngày, bà tỏ sự ân cần với cô. Hôm đó Hường mệt, đang lo rằng vẻ uể oải của mình  làm mẹ chồng ngứa mắt thì bà đã, lần đầu tiên trong đời, hỏi han rồi bảo cô lên phòng nằm nghỉ. Lát sau, bà còn mang cốc nước cam lên cho cô, và ngồi lại trò chuyện ít phút. Hường ngơ ngác tự hỏi không biết sự cố gắng của mình đã làm bà cảm động, hay một chuyện vui nào đó đang làm mềm lòng mẹ chồng?

Dù sao thì sự tử tế ấy cũng không biến mất khi một ngày mới đến. Hôm sau, khi cùng ngồi gập quần áo với Hường, mẹ chồng bóng gió rằng bà thấy mình lâu nay thành kiến và bất công với con dâu, và sự nhẫn nại, chân thành của cô khiến bà nghĩ lại. Rồi bà tỉ lê “buôn” đủ thứ chuyện về hàng xóm, về bà dì, ông bác, về cô em chồng…Hai mẹ con nhanh chóng trở nên gần gũi. 

 Ảnh minh họa.

Hai hôm sau, chồng Hường đi công tác, mẹ sang nói chuyện khuya rồi ngủ lại, hai người tỉ tê đến sáng. Mẹ chồng kể chuyện tình hồi trẻ của hai ông bà, chuyện bà trước khi lấy chồng cũng yêu đơn phương một người mà không dám nói. Bà bảo, bà thích cái kiểu yêu là thẳng thắn bộc lộ như giới trẻ bây giờ, rằng các ông bà già hay phê phán bọn trẻ yêu hết người nọ đến người kia, nhưng bà nghĩ như thế đâu có nghĩa là hư hỏng, mà chỉ là trải nghiệm để lựa chọn một nửa đích thực của mình… 

Hường càng nghe càng xúc động, đúng là không gần gũi trò chuyện thì không thể biết con người thật của mẹ chồng lại hay đến vậy. Vì thế khi mẹ chồng hỏi trước khi đến với chồng, cô từng yêu ai chưa, Hường thật thà kể về chuyện bị phụ bạc hồi sinh viên…

Hôm sau, nhà bỗng đông người: bà dì, chị họ, em chồng… đều đến chơi. Họ cười khẩy khi Hường chào hỏi, rồi cạnh khóe mắng những hạng gái lẳng lơ đĩ thõa mà giả bộ con nhà lành. Hường thấy nhột, cảm giác họ nói mình. Và chỉ một lát sau, em chồng nóng nảy đã nói thẳng vào mặt chị dâu khi Hường hỏi sao lại gắt gỏng với mình như vậy: “Thôi chị đừng làm bộ thiên thần trong trắng vô tội nữa. Nhìn cái điệu giả tạo, tôi đã thấy ghê rồi. Trông chị, ai nghĩ là cũng sống thử chán chê với đàn ông?”.

Hóa ra mới đây, một người quen của mẹ chồng đã nhận ra con dâu bà là người yêu anh ta thuở trước. Bà rất tinh ý, nhìn vẻ ngọt ngào trai lơ của người đàn ông, lập tức cảm thấy nếu họ từng yêu nhau thì không chỉ có chuyện cầm tay, hôn hít mà thôi, bèn rắp tâm tìm bằng chứng từ chính nàng dâu. Mặc dù Hường chỉ nói cô bị phụ bạc nhưng qua cái vẻ ngập ngừng lựa chọn chi tiết, từ ngữ để kể của cô, mẹ chồng đã tự suy ra: con dâu không còn trinh trước khi lấy chồng như con trai mình mấy lần cáu kỉnh cam đoan với bà. Bà muốn mọi người phải biết được bộ mặt thật hư hỏng của nàng dâu nết na.

“Chuyện tôi không còn trong trắng, chồng tôi biết từ đầu, nên anh ấy không sao. Nhưng với sự tuyên truyền của mẹ chồng, hình ảnh tôi trở nên xấu xa trong mắt những người khác, đến giờ vẫn không thay đổi được. Sau lần ấy, tôi luôn rùng mình cảnh giác mỗi lúc bà bỗng nhiên ngọt ngào”, Hường chia sẻ.

“Mới đây, bà lại thân mật chuyện trò, hỏi thăm bố mẹ đẻ tôi, rồi khuyên tôi phải thường xuyên giúp đỡ, biếu tiền các cụ. Nhưng tôi khôn rồi, hiểu ngay là bà nghi tôi mang tiền về cho mẹ đẻ nên lân la hỏi dò thôi”.

 Ảnh minh họa.

Cứ được ăn gà nướng là mất tiền

Hạnh rất thích món gà nướng, nhưng chẳng mấy khi được ăn vì nhà chồng hầu như toàn ăn cá. Hôm nào cô mua gà nướng về là mẹ chồng lầu bầu khó chịu, bảo nhà đầy thức ăn rồi còn tha lôi về cho tốn kém, nên cô cũng đành nhịn miệng, chờ lúc đi ăn với bạn bè. Thế nhưng cũng đã một số lần, mẹ chồng chủ động mua gà nướng về đãi con dâu, thậm chí có hôm còn tự tay tẩm ướp, nướng gà vì “muốn bồi dưỡng cho cái Hạnh, độ này nó gầy quá”.

Lần đầu tiên được thỏa thuê ăn món yêu thích trước nụ cười khuyến khích của mẹ chồng, Hạnh thấy “phê lòi”. Vì thế sau đó, khi bà bảo muốn vay ít tiền, cô đồng ý luôn không cần suy nghĩ. Nhưng đến lần được cho ăn gà thứ 3, cô ngờ ngợ rồi nhận ra: các buổi chiêu đãi này luôn có phần tiếp theo là vay tiền, thường là một khoản rất đáng kể. “Bà phải nhọc công như thế vì bọn mình vẫn biếu tiền thường xuyên, trong nhà cần sắm hay có việc gì cũng bọn mình chi trả.  Đây chắc bà đánh bạc thua nên mới phải vay kiểu này. Mà bà vay thì xác định là không có trả rồi”, Hạnh phàn nàn.

Từ khi nhận ra điều đó, hễ mẹ chồng mua gà nướng đon đả giục ăn là Hạnh giả vờ kêu chán rồi, hoặc đang muốn ăn kiêng, không đụng đến một miếng, để sau đó có thể tùy tình hình tài chính của mình mà quyết định cho mẹ vay hay không.

Kiều Lan cũng bị bà mẹ chồng ghét như mẻ. Và qua thời gian, chị biết rõ mỗi lần bà thay đổi 180 độ về cách cư xử thì có nghĩa là bà sắp yêu cầu chị làm một việc rất khó hoặc trái ý nguyện. Và nếu chị từ chối, bà sẽ gây cuồng phong bão tố.

“Lần ấy, tôi đang băn khoăn không biết do động cơ nào mà mẹ bỗng nhiên giành phần đi chợ nấu cơm, mắng chồng tôi không biết giúp đỡ vợ… thì bà đã yêu cầu tôi xin việc cho thằng cháu ruột ở một cơ quan thuộc quyền quản lý của bộ mà tôi công tác. Tôi làm nhân viên quèn ở bộ chứ có phải bộ trưởng đâu, ai chẳng biết muốn xin việc thì phải có tiền, nhưng bà lại bảo nó không có tiền đâu, con dùng quan hệ giúp nó. Tôi làm không được, hậu quả ra sao không nói cũng biết”, Kiều Lan tâm sự.

Một lần khác, sau khi thể hiện sự yêu thương, chăm sóc đối với con dâu, bà ép chị đẻ thêm một đứa để kiếm “thằng chống gậy”, dù đã có hai con. Không phải vì bị mê hoặc bởi lòng tốt đột xuất của mẹ chồng, mà vì biết mình chưa đẻ thêm thì không sống yên được, Kiều Lan đành nghe lời. Nhưng đứa bé lại cũng là gái, và chị lại bị mẹ chồng ghét bỏ, bẻ hành bẻ tỏi như cũ.

Rồi ít lâu sau, những đãi ngộ tuyệt vời tái xuất hiện. Kiều Lan tự hỏi, nếu bà lại muốn đẻ nữa thì chị lựa lời từ chối thế nào đây?  Nhưng hóa ra mẹ chồng không bắt chị sinh nữa, bà nghĩ chị có đẻ chục đứa thì cũng chỉ tòi ra toàn vịt giời mà thôi. Điều bà muốn là chị chấp nhận cho người khác đẻ giúp. Người, bà đã nhắm sẵn ngay sau khi đứa con thứ ba của chị ra đời, đã thương lượng giá. Bà cũng đã ra rả thuyết phục chồng Lan. Hồi đầu anh kiên quyết từ chối, nhưng thấy mẹ nói mãi thì cũng ngần ngừ, rồi bảo nếu vợ đồng ý thì mới làm. Vì thế, mẹ chồng ra sức đối tốt với Lan để đạt mục đích.

Lan cười buồn: “Thế đấy, không phải cái gì ngọt ngào cũng dễ nuốt trôi”.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Xzone

Bình luận(0)