Áp lực vì mẹ chồng luôn bóng gió chuyện sinh con

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc tôi rất lo lắng thì mẹ chồng tôi lại hay giục, cứ nghe tin ai có bầu lại về chuyện trò, bóng gió với tôi khiến tôi càng rối. 

Vợ chồng tôi có một cháu gái 4 tuổi, chúng tôi có kế hoạch sinh cháu thứ 2 từ cuối năm ngoái nhưng vẫn chưa được. Trong lúc tôi rất lo lắng thì mẹ chồng tôi lại hay giục, cứ nghe tin ai có bầu lại về chuyện trò, bóng gió với tôi khiến tôi càng rối. Tôi đã đi khám vài lần nhưng bác sĩ bảo không vấn đề gì, có điều bác sĩ khuyên tinh thần phải thoải mái không nên căng thẳng quá. Tôi nên làm thế nào để mẹ bớt áp lực với vợ chồng tôi?

Nguyễn Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

Chị Như Quỳnh thân!

Khi dự định sinh tiếp bé thứ 2, vợ chồng chị nên đi khám tổng thể để biết tình trạng sức khỏe qua đó tầm soát bệnh vô sinh thứ phát (hiện tượng này có thể xảy ra đối với những người muốn sinh con lần 2). Chị nên chọn các cơ sở khám bệnh có uy tín, chuyên khoa để nhận được kết quả chính xác nhất.

Về phía mẹ chồng chị, qua lời khuyên của bác sĩ, chị cũng nên tâm sự, chia sẻ với bác về việc phải giữ tinh thần thoải mái, gia đình không tạo áp lực thì sẽ dễ dàng hơn cho việc có em bé. Ngoài thời gian đi làm, về nhà chị có thể nhờ bác phụ giúp bớt việc nhà để chị có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Về phía vợ chồng chị, cũng nên bình tĩnh vững vàng, tin tưởng động viên nhau trước những lời “bóng gió” của mẹ, hoặc của những người xung quanh ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, để cùng vượt qua. Ngoài ra, vợ chồng chị cũng nên thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống giúp tăng khả năng đậu thai. Sự thoải mái về tinh thần chính là bài thuốc tốt nhất cho vợ chồng chị trong hoàn cảnh này. Chúc chị sớm có tin vui. BÀI ĐỌC NHIỀU

Bị "tống tình" sau khi ngủ với người yêu của em trai

Minh Nhân

Bình luận(0)