Thích nhận quà quê

Google News

(Kiến Thức) - Trong khu tập thể tôi đang ở, hầu hết các gia đình đều đến từ các tỉnh khác nhau. Người thì Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa người thì Hải Dương, Thái Bình... vậy mà càng ở lâu dài càng thấy gắn bó với nhau như anh chị em ruột thịt. 

Ảnh minh họa. 

Người cao tuổi chúng tôi trong khu có khoảng 10 người, hằng ngày đám trẻ đi làm, đi học, lúc rỗi rãi thì chúng tôi lại ngồi quây quần tâm sự, khi bận thì cùng hỗ trợ nhau chăm các cháu nhỏ, nhặt hộ mớ rau, có gì ăn cũng đem ra mời mọc làm cả khu lúc nào cũng rộn ràng tiếng nói cười. 

Mỗi lần có dịp về quê, hầu như ai cũng đem những món quà quê lên cho các bà cùng khu thưởng thức. Tôi rất thích cảm giác được tặng chút quà quê ấy, dù ít thôi nhưng cũng cảm thấy vui, ấm áp nghĩa tình. 

Xa quê, sống xa anh em họ hàng ruột thịt, mỗi người tự tạo lập một cuộc sống riêng, rồi sinh con, sinh cháu... coi nơi lập nghiệp là quê hương thứ hai của mình. "Bán anh em xa, mua láng giềng gần", tôi cứ tâm niệm mãi câu nói ấy để sống có tình cảm với hàng xóm lân cận với mình. Khi mình cởi mở chia sẻ thì chắc chắn sẽ nhận được sự cởi mở chia sẻ của người khác, dần dần tạo lập sự thân thiện, gắn bó quen thân. Điều này sẽ xuyên suốt những năm tháng sống không những của bản thân mình mà còn dành cho con, cháu sau này.

Từ quan điểm sống của tôi, các con, cháu tôi cũng rất thân thiết nhiệt tình với xóm giềng, khi giúp đỡ nhau không có chút suy nghĩ thiệt hơn, cuộc sống nhẹ nhàng mà không phải dè chừng lẫn nhau. 

Sống nơi thị thành, chúng tôi vẫn giữ được nét quê mộc mạc nhưng chân thành, gần gũi giúp chúng tôi sống khoẻ, sống có ích và sống có trách nhiệm hơn với quê hương của mình.

TIN LIÊN QUAN

Trần Thị Mây (Từ Liêm, Hà Nội)

Bình luận(0)