“Săn” quà quê... biếu sếp

Google News

(Kiến Thức) - Kinh tế khó khăn, bên cạnh những món quà xa xỉ, năm nay nhiều người tìm đến các món quà quê “ngon, bổ, rẻ” để biếu sếp.

“Quà biếu sếp” đã trở thành cụm từ quá quen thuộc mỗi khi Tết đến xuân về. Nhiều người vừa phải tất bật lo sắm Tết vừa mất không ít thời gian suy nghĩ  xem nên biếu xén sếp thế nào để mọi thứ “suôn sẻ” trong năm mới. Bên cạnh những món quà thuộc hàng xa xỉ phẩm như tranh vẽ vàng, đồng hồ dát vàng, rượu tây… thì những món đặc sản, quà quê năm nay cũng được nhiều người săn lùng không kém.

“Mỗi sếp mỗi tính khí, không phải ai cũng thích quà đắt tiền nên phải lựa mà biếu. Như ông giám đốc công ty ông xã tôi, quà càng giá trị thì cười càng tươi nhưng sếp của tôi, mang loại đó đến biếu, chắc chắn ông ấy đuổi ngay từ cổng. Vậy nên năm nào tôi cũng phải chuẩn bị ít quà quê ông ấy mới nhận”, chị Đinh Thị Liên, quê ở Nam Định cho hay.

Thời buổi kinh tế khó khăn là một lý do khiến “quà quê” càng trở nên đắt hàng. Anh Nguyễn Minh Tùng, ở Định Công, Hà Nội cũng vừa nhờ bố mẹ ở quê gửi ra đôi gà ri, vài cân chè Tân Cương để biếu sếp. Anh Tùng cho biết: “Hai vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước nên mua gì cũng phải cân nhắc tính toán kỹ lưỡng. Năm trước còn xông xênh được, mua giỏ quà gần 2 triệu biếu sếp nhưng năm nay, thưởng Tết của cả 2 vợ chồng cộng lại mới được ngần ấy mà đi mua như vậy thì hết Tết”.

Hoa quả Trung Quốc tràn ngập với hàng loạt nghi vấn về an toàn thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe nên năm nay, các loại hoa quả đặc sản “made in Việt Nam” lên ngôi, trở thành món quà Tết đắt hàng. Được lùng mua nhiều nhất dịp Tết này có thể kể tới cam Canh, bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng, cam Hưng Yên... 

 Bưởi Đoan Hùng khá đắt khách dịp Tết này. Ảnh minh họa

Cam Canh (Văn Giang, Hưng Yên) hiện có giá khoảng 70.000 đồng/cân, loại cam trông to và mọng nước hơn thường làm quà biếu có giá 80.000 đồng/cân. Bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng được bán với giá từ 30.000 đến 50.000 đồng/quả tùy theo cân nặng.

Theo chủ một cửa hàng hoa quả trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), các loại cam Canh và bưởi Diễn năm nay rất đắt hàng. Hàng về đợt nào là hết đợt ấy, khách đặt hàng với số lượng lớn thì phải đặt từ cách đây ít nhất 1 tháng.

Cũng là “quà quê” nhưng có người còn chuẩn bị khá công phu, cầu kỳ. Cách đây hơn 4 tháng, anh Hoàng, quê ở Hà Giang đã lặn lội một chuyến về quê tìm mua lợn mán làm quà biếu sếp dịp Tết này. “Tôi tìm mua, đặt hàng trước rồi để người ta nuôi giúp, gần Tết là về bắt xuống Hà Nội. Sếp là dân sành ăn nên chắc chắn sẽ rất khoái món này, vừa ngon, chất lượng lại đảm bảo”, anh Hoàng nói.

Đối với những người không đặt nặng vấn đề biếu xén thì quà quê là lựa chọn hàng đầu. Chị Nguyễn Anh Thơ, đang làm việc tại một công ty chuyên về tư vấn, thiết kế xây dựng trên đường Đê La Thành (Hà Nội) chia sẻ chưa bao giờ tặng quà Tết sếp để mong được thăng tiến, giúp đỡ trong công việc các nhân.

“Tôi cho rằng quà biếu ngày Tết là một truyền thống rất ý nghĩa, chủ yếu để thể hiện tình cảm gắn bó, thân thiết, quý mến lẫn nhau nhưng thời nay bị người ta lợi dụng nhằm tư lợi các nhân. Riêng tôi, năm nào tôi cũng biếu quà sếp bởi sếp là người giúp đỡ, dìu dắt mình trưởng thành hơn trong công việc, thậm chí cả kinh nghiệm sống nhưng chủ yếu là quà ở nhà mình mang lên, có gì mang nấy, khi thì mấy cân gạo nếp, lúc con gà hay ít giò, chả do chính tay mình làm”, chị Thơ nói.


Nguyên Đan

Bình luận(0)