Bạn trai người nước ngoài không muốn có con

Google News

(Kiến Thức) – Việc anh không muốn có con khiến tôi cảm thấy đau khổ. Tôi không biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không?

Thời gian vừa qua, tôi đã gặp được người đàn ông mình vô cùng yêu thương và muốn lấy làm chồng. Quan hệ của chúng tôi tiến triển tốt đẹp và có ý định đi đến hôn nhân, nhưng điều khiến tôi băn khoăn là bạn trai tôi không muốn có con.

Tôi là người rất thích trẻ con, việc anh không muốn có con khiến tôi cảm thấy đau khổ. Tôi không biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không? Tôi có nên lấy anh và tìm cách thay đổi quyết định của anh sau hay tôi nên chia tay ngay bây giờ? Nếu chia tay tôi sẽ rất đau khổ. 


 Tôi không biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không? 

Trả lời:


Khi bạn trai bạn nói không muốn có con, điều đó có nghĩa là hiện tại anh ấy không muốn hay không bao giờ? Có một sự khác biệt lớn giữa những người chắc chắn họ không bao giờ muốn có con, và ai đó có thể muốn có con muộn một chút.

Đôi khi người ta không muốn có con bởi vì họ đã có một tuổi thơ bị lạm dụng hoặc khó khăn, họ cảm thấy những thứ khác trong cuộc sống (như làm việc hoặc vui sống) quan trọng hơn với họ. Họ có ít kinh nghiệm chăm sóc trẻ em, lo sợ không biết làm cha mẹ thế nào mới tốt, và lo sợ mình sẽ làm ra những điều tồi tệ với bọn trẻ. Ngoài ra, những người như vậy cũng có thể có vấn đề về khả năng sinh sản và họ cảm thấy ngại ngùng để chia sẻ vấn đề.

Bạn nên ngồi lại tâm sự cùng bạn trai, chia sẻ xem anh ấy cảm thấy như thế nào với việc có con, hai bạn có thể cùng giải quyết những rào cản tâm lý đang ngăn cản anh ấy muốn có con. Bạn cần thẳng thắn trao đổi với bạn trai mình, xem anh ấy có thực sự quyết định trở thành một người cha hay không.

Bạn có thể cùng bạn trai mình thảo luận về tương lai của mối quan hệ của hai bạn nếu không có con, những mong muốn của bạn, và mối quan hệ của hai người sẽ tệ thế nào nếu không có con.

Sẽ thật tốt nếu bạn trai của bạn có thể thay đổi quyết định của anh ấy. Ngược lại, nếu bạn trai bạn vẫn giữ nguyên quyết định của mình thì mặc dù đau lòng nhưng hai bạn không phải là "hai nửa hoàn hảo" của nhau.

Kết cục như trên sẽ khiến bạn thật đau lòng, nhưng nếu bạn trai bạn thật sự yêu thương, quan tâm bạn thì tôi tin là anh ấy sẽ lắng nghe bạn. Tình yêu có thể làm nên kỳ tích nếu có đủ thời gian, sự quan tâm và tình yêu. 

Nếu anh ấy nhượng bộ, thỉnh thoảng bạn nên đưa bạn trai đến thăm các gia đình bạn bè có em bé để giới thiệu về cuộc sống gia đình. Cách làm này sẽ hữu ích cho tâm lý của bạn trai bạn.

Cuối cùng, tôi muốn khuyên bạn rằng, bạn chỉ nên quyết định tiếp tục mối quan hệ của mình nếu có hy vọng bạn trai sẽ thay đổi ý kiến. Nhưng nếu anh ấy quyết tâm không thay đổi quan điểm của mình, bạn nên đưa ra quyết định để cho mình được hạnh phúc.

Chúc bạn đưa ra được quyết định sáng suốt !

Chuyên gia tư vấn Petra Boynton của Dailymail
Lưu Thoa (theo Dailymail)

Bình luận(0)