Hụt hẫng con trai có vợ ít quan tâm đến mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Từ khi lấy vợ, hầu như con tôi thay đổi hẳn, ít quan tâm đến mẹ hơn, các việc trong nhà đều nghe theo ý vợ... Tôi không khỏi chạnh lòng...

Tôi hiếm hoi được một cậu con trai, tuy được chiều từ bé nhưng nó vẫn ngoan ngoãn, lễ phép, tình cảm mẹ con rất gần gũi, có gì con cũng chia sẻ với mẹ. Thế nhưng từ khi lấy vợ, hầu như con tôi thay đổi hẳn, ít quan tâm đến mẹ hơn, các việc trong nhà đều nghe theo ý vợ. Nếu tôi có góp ý với con dâu về việc gì đó thì con tôi lại bênh vợ bảo mẹ khó tính, khắt khe. Tôi cảm thấy rất buồn và hụt hẫng. 
Bà Phạm Thị Mận (Bắc Giang).

Ảnh minh họa. 

Bác Mận kính mến!

Trước hết xin chia sẻ với bác về sự hụt hẫng trong lòng khi con trai lập gia đình. Nhà một mẹ, một con như trong thư bác kể, mọi tình cảm của bác đều dành hết cho con trai những mong nhận được sự quan tâm trở lại của con. Tuy nhiên, khi con trai bác lập gia đình, mọi việc đều không như mong muốn của bác. Đây cũng là biểu hiện tâm lý bình thường của người mẹ trong thời gian đầu khi con trai mình lập gia đình. 

Để cải thiện tình trạng tâm lý tiêu cực này, trước hết bác hãy góp ý thẳng thắn với các con, nhất là con trai bác làm việc gì cũng phải để ý trước sau, nhất là sự quan tâm đến vợ trước mặt mẹ là điều không nên. Ngoài ra, bác hãy cùng thảo luận với các con về công việc nhà, chia sẻ với con dâu những món ăn sở thích hoặc những thói quen của bác và của con trai để con dâu bác thấy được tình cảm gần gũi, gắn bó của gia đình chồng.

Thay vì để ý đến thái độ của các con, bác hãy dành tình cảm của một người mẹ yêu thương cả hai con chắc chắn mọi sự hụt hẫng trong lòng sẽ dần tan biến. Là người mẹ, nhìn thấy các con hạnh phúc bên nhau đã là một niềm vui. Chúc bác sớm vượt qua sự buồn chán để luôn sát cánh cùng các con vun đắp gia đình đầm ấm!
Chuyên gia TLH Trần Vũ

Bình luận(0)