Thương con trai lấy vợ xa

Google News

Hôm trước con trai tôi đưa bạn gái về ra mắt và muốn bố mẹ định ngày tổ chức đám cưới, quê cô bé đó ở Thanh Hóa...

- Quê tôi ở Hưng Yên, hôm trước con trai tôi đưa bạn gái về ra mắt và muốn bố mẹ định ngày tổ chức đám cưới, quê cô bé đó ở Thanh Hóa hiện đang công tác cùng con trai tôi ở Hà Nội. Khi đưa ra bàn với gia đình, ai cũng tán thành vì cô bé đó ngoan ngoãn, lễ phép và trên cả là hai con muốn chung sống với nhau thực lòng. Tuy nhiên, là người mẹ, tôi thấy thương con quá. Lấy vợ xa, những ngày lễ, Tết, hiếu hỷ sẽ không được quây quần bên gia đình trọn vẹn, rồi sau này có con nhỏ sẽ phải đi lại nhiều vất vả... Tôi suy nghĩ nhiều lắm, như vậy có phải là quá bi quan không?
Bà Ngô Thanh Lương (Yên Mỹ, Hưng Yên).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Bác Lương kính mến! Mặc dù con trai bác quyết định lấy vợ xa, nhưng điều thuận lợi đó là con trai bác và người yêu đều công tác ở Hà Nội. Hơn nữa, như bác nhận xét, cô bé đó ngoan ngoãn, lễ phép như vậy đã góp phần ghi điểm cao trong mắt nhà chồng tương lai.

Là cha, mẹ ai cũng muốn con mình xây dựng gia đình với mình, nhưng không phải ai cũng toại nguyện được điều đó, nhất là khi các con công tác xa, sự lựa chọn người bạn đời cho mình sẽ khác với tiêu chí mong muốn của bố mẹ.

Xét về góc độ gia đình, khi lấy vợ, lấy chồng xa sẽ phải san sẻ niềm vui chung với cả 2 bên gia đình trong những dịp lễ, Tết, tuy nhiên Thanh Hóa và Hưng Yên cũng không quá xa xôi bác ạ, nhất là bây giờ phương tiện giao thông thuận lợi, việc đi lại dễ dàng. Thay vì suy nghĩ bi quan, bác hãy chuẩn bị tư tưởng thật tốt để tổ chức đám cưới cho các con thật vui vẻ, điều này cũng góp phần tạo nên tâm lý tốt cho các con trước khi bước vào cuộc sống mới. Chúc gia đình bác hạnh phúc!

Chuyên gia tâm lý Trần Vũ
 
Bài đọc nhiều:
[links()]

Bình luận(0)