Con trai đào hoa, mẹ lo ngay ngáy

Google News

(Kiến Thức) - Con trai tôi lấy vợ 3 năm nay rồi và có 1 con trai, nhưng bản tính đào hoa, các cô người yêu cũ vẫn liên lạc gặp gỡ, ngoài ra nó còn tán tỉnh các cô mới nữa.

Tôi đã khuyên nhủ nhiều lần rằng không được làm thế, người có gia đình rồi phải biết nghĩ, chăm lo cho vợ con. Nhưng con tôi không nghe. Tôi rất lo, nếu vợ nó biết chuyện thì sẽ khó tha thứ được và nguy cơ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình là rất lớn. Tôi phải làm thế nào để ngăn chặn việc này?
Phạm Thị Thảo (Đồng Tháp).

Con trai tôi có vợ rồi vẫn lăng nhăng cô này cô khác. (Ảnh minh họa)

Bác Thảo kính mến,

Để ngăn chặn hoặc dừng lại thói quen xấu của một người không phải là điều dễ dàng, nhất là tính đào hoa của con trai bác đã trở thành bản tính.

Khi đã khuyên nhủ nhưng anh ấy không nghe lời, bác nên nhờ thêm các thành viên khác trong gia đình, họ hàng tác động đặc biệt là những người thân thiết, gần gũi nhất với anh ấy, dùng những lời lẽ phân tích thiệt hơn giữa gia đình và những mối quan hệ khác bên ngoài, nếu vợ con biết được sẽ ra sao? Ngoài ra, bác cũng  thử thăm dò con dâu xem cô ấy có biết ít nhiều về tính đào hoa của chồng hay không, để cùng bàn cách tháo gỡ đưa anh ấy trở về toàn tâm toàn ý với gia đình. 

Khi bác làm được điều đó thì đồng nghĩa với việc cùng lúc bác có những cảnh báo tốt nhất với cậu con trai về ý thức và trách nhiệm gia đình, cũng như nhắc nhở con dâu trong việc giữ chồng và mái ấm.

Với bản năng của người mẹ, với kinh nghiệm của một người đã từng làm vợ, việc định hướng cho cuộc hôn nhân của con, giúp con tìm lại được hạnh phúc đích thực chắc cũng không quá khó đối với bác. Chúc bác và gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc.

TIN LIÊN QUAN
TIN ĐỌC NHIỀU

Minh Tâm

Bình luận(0)