Mùa đông, dễ ngoại tình hơn?

Google News

(Kiến Thức) - Liệu có nghiên cứu nào cho thấy vào mùa đông, tỉ lệ ngoại tình gia tăng so với mùa hè? Dù mùa lạnh u ám và nhiều mưa, nhưng số người “say nắng” lại nhiều hơn?

Một ngày mùa đông cô đơn, lên mạng gõ chữ “mùa đông cô đơn”, 0.29 giây được 14.700.000 kết quả, toàn những nội dung đậm đặc nỗi buồn và sự trống vắng. “Mùa đông cô đơn”. “Mùa đông này, em vẫn cô đơn.” “Mùa đông này, ai sưởi ấm cho em?”…

Trên facebook, ngoài hội Cô đơn mùa đông, có thêm nhóm Những cô gái cô đơn khi mùa đông tới.

Vào yahoo, thi thoảng lại thấy một mặt cười nhô lên kèm những status “sên sến”: “Thèm một cái nắm tay”, “Ước gì có một ai đó để ôm thật chặt.” 

 Ảnh minh hoạ

Có lẽ, cái lạnh của mùa đông khiến những người độc thân thèm hơi ấm, khao khát tay chạm tay, ao ước có ai tựa vai đoạn đường về xa lắc, mơ mộng gối ấm chăn nồng những đêm dài dằng dặc.

Cái lạnh của mùa đông cũng khiến nỗi cô đơn ẩn sâu bùng dậy, trong những ai đang chịu đựng chiến tranh lạnh vợ chồng, đổ vỡ, khủng hoảng, hay kéo lê nhàm chán. Trong một mối quan hệ đau khổ, người ta còn cảm thấy cô đơn buốt giá hơn ngay cả khi một mình. Ta cảm thấy người ở ngay cạnh mình, cùng ăn, cùng hít thở, cùng chung một giường, có thể là người xa xôi nhất, ở một thế giới khác.

Có khi nào, đông đến, người ta ngoại tình nhiều hơn, bởi những trái tim cô đơn dễ lầm đường lạc lối?

 Ảnh minh hoạ

Nhưng mùa đông cũng là mùa để yêu, để nhớ, để trân trọng, để tận hưởng những điều ấm cúng và nhỏ bé. Một khung cửa sáng đèn đợi ta về cuối ngày. Gian bếp đỏ lửa. Tiếng nấu nướng lách cách. Mùi thơm sực lên.

Một bát cơm nóng. Cá khô kho mặn cay nồng. Món dưa muối mẹ gửi xe đường dài. Bữa cơm bốc khói được chuẩn bị bởi bàn tay yêu thương. Chỉ có mùa đông mới ngon đến thế!

Mùa đông, khi xong tất cả công việc trong ngày, được chui vào chăn, ôm con thật chặt, nhìn con ngủ say má phệ hồng phây phây lòng hạnh phúc.

Mùa đông, cô em cùng tòa soạn khoe đôi găng tay ấm mới chồng mua, sau hồi nũng nịu đi đường tay em lạnh cóng.

Mùa đông, chị kế toán kể buổi tối chị thường tựa đầu chồng trong lúc anh xem đá bóng, chỉ một hôm mải buôn chuyện quên kê đầu mà chồng giận, đi ra đi vào cứ đá thúng đụng nia.

Mùa đông, cô đơn cũng để thêm yêu tổ ấm!

TIN LIÊN QUAN


Ban Mai

Bình luận(0)