5 ý tưởng trò chơi cho gia đình dịp Giáng Sinh

Google News

(Kiến Thức) - Kéo co với những chiếc kẹo, trang trí người thân thành cây thông… là những trò chơi nhẹ nhàng nhưng mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho gia đình dịp Noel.

Cây thông Noel

Trò chơi này cần một người có thể lực tốt và tính nhẫn nại cao. Ý tưởng của trò chơi là trang trí một người thành cây thông Noel. Người chịu làm cây sẽ phải đứng im một chỗ để bọn trẻ trang trí lên người những đồ trang trí làm từ giấy kếp màu đỏ và xanh lá, lá nhôm, giấy thường, kẹo, nơ bướm, những phần giấy bọc quà còn thừa lại hoặc bất cứ thứ gì mà chúng tìm thấy. Kết quả sẽ cho ra một cây thông rất ngộ nghĩnh và đa màu sắc.
 

Rung chuông

Đây là một trò chơi cho nhóm đông người nên rất phù hợp với một gia đình lớn. Chia người trong gia đình thành nhiều nhóm, tùy theo số lượng, mỗi nhóm cử một người làm đại diện. Những người này sẽ rời khỏi phòng tập trung một vài phút, trong khi những người còn lại từ các nhóm thảo luận để chọn ra một tiếng chuông đặc trưng của nhóm, có thể là “ding, dinga, ding” hoặc “jingle, jingle”. Khi những người đại diện của mỗi nhóm trở về vị trí, họ sẽ phải bịt mắt và đứng theo hàng vào phía đối diện của căn phòng. Lần lượt, từng người đại diện sẽ đoán xem tiếng chuông này có phải thuộc nhóm mình hay không. 

Thi bóc quà

Gói một món quà nhỏ vào trong một chiếc hộp nhỏ, sau đó lại bọc chiếc hộp đó vào một chiếc hộp khác lớn hơn, lặp lại thao tác trên sao cho món quà có càng nhiều lớp càng tốt. Khi bắt đầu chơi, bạn chọn 1 con số rồi để mọi người trong gia đình thay phiên tung xúc xắc. Người đầu tiên tung được xúc xắc đúng với con số vừa chọn sẽ bắt đầu được bóc các lớp quà. Có điều, cái khó ở trò chơi này là họ phải đeo găng tay dùng để nhấc nồi để bóc quà. Người nào bóc được hết các lớp quà sẽ được nhận món quà bên trong.
 


Kéo co

Có thể chơi trò kéo co với những chiếc kẹo. Trẻ sẽ lấy một mảnh giấy thật lớn, rồi đựng đầy kẹo vào bên trong. Xoắn 2 đầu của tờ giấy lại thành một chiếc kẹo lớn, cố định 2 đầu bằng các dải ruy-băng. Trò chơi này dành cho 2 người, mỗi trẻ sẽ cầm một đầu của chiếc kẹo và kéo mạnh về phía mình, cho tới khi chiếc kẹo bị bung ra và toàn bộ số kẹo bên trong rơi xuống. Lúc này, chúng và những đứa trẻ khác có thể chạy tới nhặt kẹo.

Giải đố

Những người thân của bạn có thực sự hiểu hết về ngày lễ Giáng Sinh? Tại sao không thử đố họ một vài câu hỏi về ngày lễ đặc biệt này? Bạn có thể chọn một trong 3 đề tài về Ông già tuyết, cây thông Noel và phong tục đón Noel ở các nước trên Thế giới hoặc có thể trộn lẫn các câu hỏi về cả 3 đề tài. Trò chơi này đòi hỏi sự chuẩn bị câu hỏi và quà tặng cho người trả lời đúng.




TT (Theo MNN)

Bình luận(0)