Kỳ diệu bé sinh non trên ô tô vẫn nằm trong bọc ối

Google News

(Kiến Thức) - Đẻ bọc điều là ca sinh nở rất hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỷ lệ là 1/80.000. Ca sinh hy hữu này đã xảy ra với cô Raelin Scurry ở Anh.

Raelin Scurry còn khiến nhiều người kinh ngạc hơn khi con trai cô được đẻ bọc điều (thai nhi sinh ra vẫn nằm trong bọc ối nguyên vẹn) ngay trên ô tô. Người phụ nữ Anh này đã sinh ra một bé trai hết sức kháu khỉnh ở tuần thứ 29 của thai kỳ, tức là sinh sớm 11 tuần.
Ky dieu be sinh non van nam trong boc oi tren o to
Raelin Scurry còn khiến nhiều người kinh ngạc hơn khi cô sinh con nằm trong bọc ối ngay trên ô tô. Ảnh: Instagram. 
Ca sinh nở hiếm có của Raelin Scurry diễn ra vào ngày 5/8 vừa qua. Trong một ngày ở tuần thứ 29 của thai kỳ, Raelin bỗng nhiên thấy có những cơn gò tử cung nhưng cô không quá lo lắng bởi nghĩ đó chỉ là cơn gò giả. Tuy nhiên khoảng 45 phút sau thì tần số cơn gò ngày càng tăng, cô quyết định đến bệnh viện để kiểm tra.
Hai vợ chồng cô vừa lái xe đi được không lâu thì cơn co thắt ngày càng dồn dập và mạnh hơn. “Tôi đã rất sợ hãi nên lập tức gọi cứu hộ khẩn cấp 911. Họ còn không thể nghe rõ vì tôi cứ vừa nói vừa la hét", Raelin cho biết.
Cảm nhận được những dấu hiệu rằng mình sắp sinh, Raelin kéo quần xuống và bất ngờ sờ thấy đầu cậu con trai đã đi ra ngoài. Cô rặn mạnh một lần là đứa bé dễ dàng chào đời. Khi Raelin nhìn xuống, cô nhận ra đứa bé vẫn nằm nguyên trong bọc ối.
Ky dieu be sinh non van nam trong boc oi tren o to-Hinh-2
Cậu bé sinh non 11 tuần nhưng khá khỏe mạnh. Ảnh: Instagram.  
Raelin và chồng cô cho rằng họ có thể đưa đứa bé đến bệnh viện nhanh hơn chờ xe cấp cứu tới nên họ quyết định tiếp tục lái xe mặc dù vẫn còn sợ hãi. Raelin tin rằng con đã an ủi mình trong tình thế cấp bách.
"Sau khi ra đời, thằng bé chỉ nằm im và những gì tôi có thể làm chỉ là cầu nguyện mọi chuyện sẽ ổn. Sau đó, tôi dùng ngón cái nhẹ nhàng xoa lên mặt con và thằng bé cũng di chuyển tay lên mặt như thể nó hiểu lời cầu nguyện ấy và muốn trấn an tôi rằng con đang rất ổn", Raelin chia sẻ.
>>>Mời độc giả xem video: Cực sốc: Sản phụ sinh con trên tàu cao tốc (nguồn VTC):
Một vài phút sau, Raelin và chồng đã đến bệnh viện. "Khoảng 7 phút trôi qua và tôi đã giữ đứa con còn nằm trong bọc ối của mình trên tay suốt trong quãng đường đến bệnh viện".
Ky dieu be sinh non van nam trong boc oi tren o to-Hinh-3
Do sinh non và nằm trong bọc ối nên bé cần nằm phòng hỗ trợ nhiều tuần để theo dõi. Ảnh: Instagram.
Sau khi được các bác sĩ cấp cứu gấp, hiện nay Raelin và con trai đã khỏe mạnh và được về nhà. Khi chào đời, cậu bé chỉ nặng gần 1,4kg nhưng nay đã phát triển tốt hơn rất nhiều.
Ky dieu be sinh non van nam trong boc oi tren o to-Hinh-4
Gia đình hạnh phúc của Raelin. Ảnh: Instagram.
Sinh con trong bọc ối là hiện tượng hiếm gặp (chỉ chiếm 1/80.000 ca sinh trên thế giới), khi mà em bé chào đời còn nguyên cơ thể nằm trong bọc ối như lúc nằm trong tử cung mẹ hoặc một phần cơ thể bé mà hầu hết là phần đầu sẽ được bao bởi bọc ối.
Theo các chuyên gia, tỷ lệ những ca sinh con trong bọc ối thường xảy ra ở trường hợp mổ lấy thai nhiều hơn là sinh thường. Trong những trường hợp này, em bé sẽ không bị bất cứ tổn hại nào bởi khi nằm trong bọc ối, bé sẽ được bảo vệ kỹ càng.
Thảo Nguyên (Theo Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)