Cách đơn giản giúp mẹ phòng muỗi đốt cho bé

Google News

(Kiến Thức) - Trẻ nhỏ dễ thu hút muỗi bởi mùi mồ hôi khi hoạt động. Dưới đây là cách hay giúp mẹ phòng chống muỗi đốt cho bé.

Hỏi: Con tôi mùa hè hay bị muỗi đốt. Xin hỏi, cần phòng tránh muỗi đốt thế nào? - Đào Hồng Hạnh (Quảng Ninh).
Cach hay giup me phong chong muoi dot cho be
 Trẻ nhỏ dễ thu hút muỗi bởi mùi mồ hôi khi hoạt động. Ảnh minh họa. 
TS Phạm Thị Khoa, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng T.Ư: Vào mùa hè, muỗi phát triển nhiều do nhiệt độ và môi trường sống thích hợp. Đối với trẻ nhỏ, muỗi dễ bị thu hút bởi mùi mồ hôi khi hoạt động, quần áo có màu sắc, hay chui vào các góc nhà và đặc biệt chưa biết cách tự phòng tránh. Dựa vào những yếu tố trên, các bậc bố mẹ cần phòng chống muỗi cho bé một cách phù hợp hơn. 
Như luôn tắm rửa cho trẻ sạch sẽ, khi trẻ ra nhiều mồ hôi cần lau khô người, thay quần áo thường xuyên nếu bị bẩn hoặc ướt mồ hôi. Có thể tắm sữa tắm hoặc xà phòng diệt khuẩn. Mặc cho trẻ quần áo có màu sáng, tránh quần áo tối màu. Khi chơi ra ngoài nhà nên mặc quần áo dài tay, đặc biệt khi chiều tối, bởi đây là thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất. 
Nên hướng dẫn trẻ chơi trong nhà, ở nơi mát mẻ, không phải góc tối (buổi ngày muỗi thường trú nơi các góc khuất và tối). Không cho trẻ lại các nơi có bụi cây, vũng nước hay đầm lầy (là vùng sinh sống và trú ẩn của muỗi). Nếu đi đến các khu vực trên cần bôi kem chống muỗi dành cho trẻ nhỏ. 
Ngoài ra, cần cho trẻ nằm ngủ trong màn. Phòng ngủ nên mở cửa sổ cho thoáng khí nhưng nên có lưới chắn muỗi. Nếu nhà nhiều muỗi, cần xua bằng cách thắp hương muỗi an toàn vào buổi chiều tối, khoảng 4 - 6 giờ, trong và trước cửa phòng. Khi thắp hương muỗi cần cho trẻ ra ngoài phòng nhằm đảm bảo an toàn. 
Hà Trang (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)