Bé 7 tuổi vẫn tè dầm, đi khám phát hiện nguyên nhân sốc

Google News

Thường xuyên tè dầm, són tiểu, bé gái 7 tuổi đi khám và được các bác sĩ phát hiện có tới 2 tử cung, 2 âm đạo, 2 niệu quản và 3 quả thận.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bé gái 7 tuổi ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, bị mắc chứng tè dầm hay còn gọi là rỉ nước tiểu, són tiểu thường xuyên. Hồi còn nhỏ, gia đình cho rằng lớn lên con sẽ hết nhưng tới tận 7 tuổi, bé vẫn tiểu tiện không tự chủ nên gia đình buộc phải đưa đi khám.
Sau khi được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Trung tâm Y tế Quốc tế Tây An để siêu âm, bác sĩ phẫu thuật nhi Tạ Sùng cho biết, bé gái sinh ra có 2 tử cung, 2 âm đạo, 2 niệu quản và 3 quả thận.
Be 7 tuoi van te dam, di kham phat hien nguyen nhan soc
Ảnh minh họa.  
Theo bác sĩ Tạ, do bên phải có hai quả thận và hai niệu quản, lỗ thông từ thận trên đến niệu quản không nằm ở bàng quang mà ở gần âm đạo, về lâu dài gây ra tình trạng són tiểu ở bé gái.
Sau phẫu thuật, vấn đề són tiểu đã được giải quyết thành công, tuy nhiên, với trường hợp tử cung đôi và âm đạo đôi, bác sĩ khuyến cáo nên đợi đến khi bé gái dậy thì mới điều trị dựa vào căn cứ tình hình thực tế.
Được biết, bé gái còn có một người chị song sinh, dựa trên yếu tố di truyền, bác sĩ đề nghị gia đình nên đưa người con gái còn lại đi kiểm tra để chắc chắn. Nếu có tình trạng tương tự thì nên điều trị, xử lý dứt điểm càng sớm càng tốt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền.

Nguồn video: Sức khỏe đời sống.

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)