Bác sĩ tá hỏa phát hiện "thai nhi ký sinh" cực hy hữu

Google News

Bác sĩ kinh ngạc phát hiện thai phụ đang mang thai một cặp song sinh nhưng một trong hai đứa trẻ kém phát triển hơn hẳn, chui vào trong tinh hoàn của bé còn lại, trở thành một "thai nhi ký sinh".

Cô Lê, ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trong thời gian mang thai đến tuần thứ 30 phát hiện một khối có kích thước khoảng 6 cm ở khoang bụng dưới bên trái của thai nhi khi khám thai định kỳ.
Kiểm tra kỹ hơn, bác sĩ phát hiện cô đang mang thai một cặp song sinh nhưng một trong hai đứa trẻ kém phát triển hơn hẳn, chui vào trong tinh hoàn của bé còn lại, trở thành một "thai nhi ký sinh".
Đủ ngày đủ tháng, cô Lê sinh thành công bé trai nặng 4kg tên Minh Minh. Khi đưa con trai đến bệnh viện khám mới đây, bác sĩ bất ngờ khi phát hiện bào thai ký sinh đã lặng lẽ "bơi" từ bên trái sang bên phải, bắt đầu xuất huyết và hoại tử.
Bac si ta hoa phat hien
 Báo cáo chỉ ra rằng xác suất về "thai nhi ký sinh" là 1/500.000. 
Các chuyên gia phẫu thuật nhi khoa của Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em thuộc Bệnh viện Trung Nam, Đại học Vũ Hán, lập tức tiến hành thực hiện ca phẫu thuật cho bé Minh Minh. Phải mất một giờ để tách thành công thai nhi ký sinh và phương pháp giấu vết sẹo ở rốn được sử dụng để giảm nguy cơ sau phẫu thuật. Hiện, Minh Minh đã hồi phục và được xuất viện vào ngày 25/10.
Báo cáo chỉ ra rằng xác suất về "thai nhi ký sinh" là 1/500.000 và số trường hợp "thai nhi ký sinh" trong tinh hoàn trên khắp thế giới tính tới nay chỉ dừng ở mức một con số.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Vụ thai phụ suýt chết sau phá thai ở TP HCM: Đình chỉ phòng khám

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)