Toyota Fortuner “húc” Ford Everest, túi khí không nổ?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn giữa Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2017 vừa qua đã nổ ra một cuộc tranh luận thú vị vì túi khí Fotuner không nổ.

Tối 9/4 vừa qua, trên mạng xã hội facebook có đăng tải một vài hình ảnh về một vụ va chạm giữa hai chiếc xe được xem là "đối thủ" - đó chính là mẫu xe SUV đình đám Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2017. Mặc dù tai nạn đã xảy ra, không có thương vong nghiêm trọng tuy nhiên điều mọi người quan tâm nhiều nhất lại không phải là sự việc diễn ra ở đâu, khi nào, tài xế có bị sao không và ai là người đi sai... mà lại là túi khí của xe Fortuner có bung ra hay không?
Toyota Fortuner “huc” Ford Everest, tui khi khong no?
Vụ tai nạn giữa Toyota Fortuner 2017 và Ford Everest 2017 vừa qua đã nổ ra một cuộc tranh luận thú vị vì túi khí Fotuner không nổ. 
Hình ảnh hiện trường cho thấy 2 chiếc xe đều va chạm trúng đầu xe bên trái, tương ứng vị trí ghế lái của cả 2 lái xe, phần đầu chiếc Toyota Fortuner 2017 sau va chạm bị hư hại nặng nề, bánh trước bên lái bị lật ngược về phía sau, toàn bộ bên trái khoang động cơ nát vụn, nhiều mảnh vụn từ động cơ văng ra phủ kín một diện tích khoảng 5m2 mặt đường.
Với những hình ảnh cư dân mạng chụp lại, có thể dễ dàng nhận thấy túi khí trước của Ford Everest 2017 đã bung ra, tuy nhiên trên mẫu xe Toyota Fortuner 2017 thì không thể biết chính xác được do kính quá tối. Tuy nhiên theo các "chuyên gia" trên một số diễn đàn ôtô đình đám tại Việt Nam nhận định, túi khí của Fortuner khả năng không bung là rất cao.
Toyota Fortuner “huc” Ford Everest, tui khi khong no?-Hinh-2
Theo các "chuyên gia" trên một số diễn đàn ôtô đình đám tại Việt Nam nhận định, túi khí của Fortuner khả năng không bung là rất cao. 
Được biết hồi tháng 3/2017 vừa qua tại Thái nguyên cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông do một chiếc Fortuner 2017 gây ra và theo ghi nhận của các phóng viên, túi khí của Fortuner cũng không bung. Tiếp sau đó vài ngày trên một số diễn đàn về ôtô đình đám tại Việt Nam cũng đưa ra một số hình ảnh về chiếc xe Fortuner gặp nạn nát bét tại một bãi xe nhưng túi khí cũng không bung gây khá nhiều bình luận.
Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Fortuner 2017 đã ghi nhận liên tiếp 3 vụ tai nạn kể từ hồi đầu năm 2017 tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiên hãng xe Toyota Việt Nam vẫn chưa đưa ra lời giải đáp thoả đáng nào đến người tiêu dùng.
Toyota Fortuner “huc” Ford Everest, tui khi khong no?-Hinh-3
Được biết hồi tháng 3/2017 vừa qua tại Thái nguyên cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông do một chiếc Fortuner 2017 gây ra và theo ghi nhận của các phóng viên, túi khí của Fortuner cũng không bung.  
Fortuner 2017 được Toyota Việt Nam ra mắt người tiêu dùng trong nước vào tháng 1/2017 với 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, mẫu SUV còn có 2 tùy chọn động cơ khác nhau gồm bản động cơ dầu diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.4 lít, công suất tối đa 110 kW tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 – 2000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.7 lít, công suất tối đa 112 kW tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner 2017 được giới thiệu tới người tiêu dùng gồm 3 phiên bản khác nhau gồm bản G 4×2, V 4×2 và V 4×4. Giá bán tương ứng của 3 bản trang bị này là 981 triệu đồng, 1,149 tỷ đồng và 1,308 tỷ đồng.
Trang bị an toàn của Toyota Fortuner 2017 gồm 3 túi khí tiêu chuẩn và 7 túi khí trên bản V 4×4. Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử, trợ lực phanh, kiểm soát lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát hành trình và camera lùi.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)