Chế độ ăn uống giúp tăng chiều cao ở độ tuổi 17

Google News

(Kiến Thức) - Tận dụng hết khả năng tăng trưởng chiều cao, ở tuổi 17 có thể có thể thực hiện như ngoài chế độ ăn hằng ngày bằng cách uống thêm sữa.

Hỏi: Cháu 17 tuổi, cao 1m66 nhưng đã ngừng cao 1 năm nay và trước đây cháu cũng thường xuyên tập xà đơn, bơi lội và các môn thể thao khác, lúc 12 - 13 tuổi cháu tăng 12cm (từ 1m46 lên 1m58). Xin bác sĩ tư vấn giúp là cháu có còn cao được nữa không? Cháu có thể kiểm tra tuổi xương không và nên ăn gì cho xương dài ra không? - Nguyễn Bá Long (quận 10, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Nguyễn Thị Ngọc Hương, Trưởng khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM: Kiểm tra tuổi xương được chỉ định trong những tình huống muốn sử dụng nội tiết tố tăng trưởng (Growth hormon - GH) để tăng chiều cao và nội tiết tố này chỉ sử dụng ở giai đoạn trước dậy thì cho những trẻ thiếu nội tiết tố tăng trưởng. Vậy đã 17 tuổi, em không cần đi kiểm tra tuổi xương nữa vì đã qua khỏi giai đoạn tiền dậy thì và không thể sử dụng GH nữa.
Theo lý thuyết, thì nam giới sẽ ngừng tăng chiều cao trong khoảng từ 18 - 25 tuổi. Vậy để tận dụng hết khả năng tăng trưởng chiều cao, cháu có thể thực hiện như ngoài chế độ ăn hằng ngày, nên uống thêm 400-500lm sữa mỗi ngày. Không thức khuya, vì hormon tăng trưởng được cơ thể tiết vào ban đêm nhiều hơn ban ngày, chơi thể thao mỗi ngày từ 30 - 60 phút và khoảng 3 tháng cháu đi đo chiều cao 1 lần để xem có còn cao nữa không nhé.
BH (ghi)

Bình luận(0)