Trung Quốc: Thủng dạ dày vì ăn lẩu cay Vũ Hán

Google News

Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện lỗ thủng trong dạ dày của một người đàn ông sau khi ăn món lẩu cay nổi tiểng ở Vũ Hán.


 Lẩu cay

Một người đàn ông 26 tuổi đã đặt món lẩu cay nhất tại một nhà hàng ở tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc. Sau khi ăn món lẩu được cho là cay nhất Trung Quốc này, anh ta cảm thấy đau dạ dày dữ dội.

Vị khách hàng không may mắn này đã nôn ra máu trước khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Mặc dù không có tiền sử bệnh loét dạ dày hay rối loạn đường tiêu hóa, nhưng các bác sĩ kết luận món lẩu cay đã làm thủng một lỗ trên thành dạ dày của người đàn ông.

Theo trang tin Rocket News 24 của Nhật Bản, 15% trường hợp mắc bệnh dạ dày phải điều trị tại bệnh viện trên là do ăn món lẩu cay.

Món lẩu cay truyền thống của Trung Quốc sử dụng gia vị chính là hạt tiêu Tứ Xuyên và ớt. Sự kết hợp này tạo ra vị cay tê. Để phù hợp với khẩu vị của từng khách hàng, phần lớn các nhà hàng ở Vũ Hán phục vụ món lẩu với nhiều mức độ cay khác nhau.

Theo một số báo Trung Quốc, nhiều nhà hàng ở nước này bắt đầu thay thế các gia vị tự nhiên trong món lẩu bằng những gia vị nhân tạo rẻ hơn nhưng vẫn tạo ra vị cay tự nhiên.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:


Theo Khampha.vn

Bình luận(0)