Xác minh tài sản, thu nhập 5 Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh địa phương

Google News

Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của 10 cá nhân tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước, trong đó có 5 Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh địa phương.

Xac minh tai san, thu nhap 5 Giam doc Ngan hang Nha nuoc chi nhanh dia phuong
Buổi bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập thuộc diện kiểm soát tài sản, thu nhập của Thanh tra Chính phủ năm 2023. Ảnh: Chinhphu.vn 
Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thanh tra Chính phủ vừa có quyết định về việc xác minh tài sản, thu nhập đối với gần 60 cá nhân có chức vụ, quyền hạn tại 6 bộ, ngành và 3 tập đoàn Nhà nước.
Đây là các đơn vị thuộc diện kiểm soát tài sản, thu nhập của Thanh tra Chính phủ năm 2023.
Các cá nhân này được chọn ngẫu nhiên để xác minh tài sản, thu nhập và hiện đang công tác tại Thanh tra Chính phủ; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Công Thương; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ngân hàng Nhà nước; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.
Trong các đơn vị nói trên, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo là 3 cơ quan có số lượng cá nhân được xác minh tài sản, thu nhập nhiều nhất, lần lượt là 10, 12 và 16 người.
Các cá nhân tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đều là Phó Giám đốc, Giám đốc chi nhánh các địa phương, Vụ trưởng hoặc người đứng đầu nhiều đơn vị trực thuộc.
Trong đó có 5 giám đốc NHNN chi nhánh địa phương gồm: Ông Nguyễn Như Đôn - Giám đốc NHNN Chi nhánh Bắc Ninh; Ông Trương Thu Hòa - Giám đốc NHNN Chi nhánh Lạng Sơn; Ông Nguyễn Quang Đạt - Giám đốc NHNN Chi nhánh Yên Bái; Ông Nguyễn Hữu Nghị - Giám đốc NHNN Chi nhánh Gia Lai; Ông Võ Minh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh TP Hồ Chí Minh.
Nội dung xác minh là tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu thực hiện theo Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các bản kê khai tài sản, thu nhập tính đến ngày 31.12.2022; tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm so với bản kê khai tài sản, thu nhập.
Trong khi đó tại Bộ Công Thương, tìm hiểu của Lao Động ngày 26.3 cho thấy, Thanh tra Bộ Công Thương vào cuối tháng 2.2024 có một văn bản báo cáo gửi Văn phòng Bộ về kết quả phòng chống tham nhũng năm 2023 và kế hoạch 2024.
Trong tài liệu gửi kèm báo cáo này, Thanh tra Bộ Công Thương cho hay, theo kế hoạch xác minh tài sản năm 2023, Bộ Công Thương xác định được 25 đơn vị sẽ thực hiện công tác xác minh tài sản năm 2023, đảm bảo 20% theo quy định.
Bộ Công Thương sau đó phối hợp với Đảng ủy, Vụ Tổ chức cán bộ và Tổng cục Quản lý thị trường tiến hành bốc thăm lựa chọn người được xác minh của 25 đơn vị nêu trên, kết quả bốc thăm lựa chọn được 133 cá nhân thuộc đối tượng xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.
"Bộ trưởng đã ký quyết định thành lập các Đoàn kiểm tra, xác minh tài sản để triển khai công tác xác minh tài sản tại 25 đơn vị đã được bốc thăm năm 2023" - Thanh tra Bộ Công Thương cho hay.
Theo Lam Duy/Báo Chính Phủ

>> xem thêm

Bình luận(0)