Bộ Công an thông báo xác minh tài sản, thu nhập 8 trưởng phòng

Google News

Thời hạn xác minh tài sản, thu nhập 8 trưởng phòng thuộc Bộ Công an là 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định xác minh (không kể ngày nghỉ theo quy định).

Ngày 23/2, Thanh tra Bộ Công an công bố toàn văn Quyết định của Phòng Phòng, chống tham nhũng, Thanh tra Bộ Công an về việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của người có chức vụ, quyền hạn trong CAND thuộc thẩm quyền Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Bộ Công an.
Theo đó, phạm vi xác minh là từ bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu đến bản kê khai tài sản, thu nhập hằng năm (năm 2023). Thời hạn xác minh 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định xác minh (không kể ngày nghỉ theo quy định).
Đại diện lãnh đạo các đơn vị và cá nhân người được xác minh bày tỏ nhất trí với các quyết định, kế hoạch được công bố, thông qua và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Bộ Công an tiến hành các cuộc xác minh theo quy định của pháp luật...
Bo Cong an thong bao xac minh tai san, thu nhap 8 truong phong
 
Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Công an phát biểu. Ảnh: Bộ Công an.
Trước đó, thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về công tác thanh tra năm 2024 của lực lượng CAND, ngày 30/1, Thanh tra Bộ Công an đã mời đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương dự, chứng kiến và tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên để lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Bộ Công an là 8 trưởng phòng thuộc 8 đơn vị thuộc Bộ.
Đồng thời, Thanh tra Bộ cũng đã thông báo đến lãnh đạo 8 đơn vị và 8 người được lựa chọn để xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 để họ biết, phối hợp thực hiện.
Chánh Thanh tra Bộ, người đứng đầu Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Bộ Công an yêu cầu Tổ xác minh tiến hành các bước xác minh tài sản, thu nhập một cách nghiêm túc, khách quan, công tâm, đúng quy định, qua đó đánh giá việc thực hiện đúng các quy định của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong CAND..
Đây là năm thứ ba Thanh tra Bộ Công an, Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Bộ Công an tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130 của Chính phủ.
Đây cũng là việc làm thường xuyên hàng năm, trên cơ sở kế hoạch chung đã được Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt.
Theo T.Nhung/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)