Sau 7 ngày chứng khoán phái sinh ra mắt: Giá trị giao dịch đạt bao nhiêu?

Google News

Đại diện của HNX cho biết “Tính từ thời điểm khai trương thị trường chứng khoán phái sinh đến nay, nhà đầu tư đã thực hiện giao dịch 10.524 hợp đồng, giá trị giao dịch tương ứng (theo quy mô hợp đồng) 787 nghìn tỷ đồng. Tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng trong tuần, khối lượng hợp đồng mở là 1.356 hợp đồng”.

Tính từ thời điểm khai trương thị trường chứng khoán phái sinh đến nay, nhà đầu tư đã thực hiện giao dịch 10.524 hợp đồng, giá trị giao dịch tương ứng (theo quy mô hợp đồng) 787 nghìn tỷ đồng. Trong tuần thứ hai kể từ khi khai trương thị trường, có 1 mã hợp đồng tháng hiện tại là VN30F1708 đáo hạn ngày 17.8.2017 và 1 mã hợp đồng mới là VN30F1710 (đáo hạn tháng 10.2017) niêm yết ngày 18.8.2017.

Hoạt động giao dịch trên thị trường phái sinh tăng trưởng mạnh cả về khối lượng và giá trị giao dịch. Trong tuần đã có 9.422 hợp đồng được giao dịch với giá trị tương ứng đạt xấp xỉ 704,6 tỷ đồng. Tính bình quân, khối lượng giao dịch đạt 1.884 hợp đồng/ngày và giá trị giao dịch đạt 140,92 tỷ đồng/phiên.
Sau 7 ngay chung khoan phai sinh ra mat: Gia tri giao dich dat bao nhieu?
  Ví dụ về chứng khoán phái sinh. Nguồn VNDirect
Trước đó, ngày 10.8, thị trường chứng khoán phái sinh chính thức ra mắt. Sản phẩm đầu tiên được đưa vào giao dịch trên thị trường là hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu VN30-Index. Các chuyên gia HNX đánh giá đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng của thị trường chứng khoán Việt Nam, đánh dấu một bước phát triển mới của thị trường trong quá trình hoàn thiện cấu trúc thị trường chứng khoán, thị trường tài chính Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, sự ra đời của thị trường chứng khoán phái sinh là cần thiết, tất yếu nhằm hoàn thiện cấu trúc của thị trường tài chính và nằm trong chiến lược phát triển TTCK trong thời gian tới. Đây là thị trường có các sản phẩm phức tạp, chủ yếu giúp các nhà đầu tư phân tán và phòng ngừa rủi ro, đồng thời giúp đa dạng hóa sản phẩm đầu tư, qua đó làm tăng sự hấp dẫn và cơ hội của thị trường chứng khoán.
Theo H.M./Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)