Đậu đỏ chất lượng Nhật Bản lần đầu tiên được trồng trên đất đồi Sơn La

Google News

Đậu đỏ trồng theo theo quy trình hữu cơ của Nhật Bản tại Sơn La, đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng khắt khe để xuất khẩu sang Nhật Bản.

Ngày 26/03/2022 tại thôn Cao Sơn xã Chiềng Sung huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La, Công ty TNHH Mia Group, Tập đoàn Endo Seian của Nhật Bản, Công ty Real Estale Việt Nam đã phối hợp với huyện Mai Sơn tổ chức Lễ gieo hạt đậu đỏ vụ xuân hè năm 2022.
Đây là vùng trồng đậu đỏ đầu tiên được trồng theo quy trình hữu cơ của Nhật Bản, đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng khắt khe để xuất khẩu sang Nhật Bản.
Dau do chat luong Nhat Ban lan dau tien duoc trong tren dat doi Son La
Các đại biểu gieo hạt đậu đỏ vụ xuân hè năm 2022. Ảnh: Mia Group 
Công ty Endo Seian có hơn 70 năm kinh nghiệm chuyên nhập khẩu, chế biến và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp thô và sản phẩm nông nghiệp chế biến, đặc biệt là hạt đậu đỏ và các sản phẩm chế biến từ đậu đỏ.
Dự án gieo trồng hạt đậu đỏ được Mia Group và Công ty Endo Seian ký kết hợp tác triển khai trong vòng 5 năm với tổng giá trị giao dịch đạt gần 800 tỷ đồng.
Tiến độ dự án dự kiến, tháng 2 và tháng 3/2022, trồng thử tại Sơn La, Hà Giang và Nghệ An. Tháng 4/2022, mở rộng vùng trồng lên 1.000 ha, năm 2023 và 2024 sẽ tiếp tục mở rộng với quy mô sản xuất lên đến 20.000 tấn/năm.
Dau do chat luong Nhat Ban lan dau tien duoc trong tren dat doi Son La-Hinh-2
 Bà Nguyễn Ngọc Huyền - chủ tịch HĐQT tập đoàn Mia Group. Ảnh: Mia Group
Dự kiến sản lượng năm đầu tiên gieo trồng là 2.000 tấn/năm, các năm tiếp theo sẽ mở rộng diện tích và tăng sản lượng.
Phát biểu tại buổi lễ gieo hạt, bà Nguyễn Ngọc Huyền - chủ tịch HĐQT tập đoàn Mia Group cho biết, tập trung phát triển vùng trồng đạt tiêu chuẩn quốc tế là định hướng của tập đoàn Mia Group từ những ngày đầu thành lập. Mia Group hiểu rằng muốn phát triển nông nghiệp một cách lâu dài và bền vững “chúng ta cần đầu tư vào xây dựng & quy hoạch vùng trồng theo đúng tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản để cho ra sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất từ đó mới xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Doanh nghiệp cũng mong muốn nông dân Việt Nam sẽ từng bước thay đổi được định hướng canh tác hữu cơ để chính người Việt cũng sử dụng được nông sản hay trái cây sạch và tiêu chuẩn cao.
Bà Ngọc Huyền nói: "Tôi hy vọng đây sẽ là một vụ mùa thành công vì nó mang tính “mở đường” cho công cuộc xây dựng vùng trồng đậu đỏ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản".
Dau do chat luong Nhat Ban lan dau tien duoc trong tren dat doi Son La-Hinh-3
Lãnh đạo tỉnh Sơn La và các đơn vị ký cam kết đồng hành cùng tỉnh Sơn La xây dựng và phát triển vùng trồng đậu đỏ chiến lược. Ảnh: Mia Group

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)