35 tỷ USD ‘lên đời’ sân bay lớn nhất thế giới

Google News

Ông Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - tuyên bố công trình xây dựng sân bay mới ở Dubai có trị giá lên tới 35 tỷ USD.

Theo Reuters cập nhật ngày 29/4, Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tuyên bố đã phê duyệt công trình nâng cấp sân bay Dubai, sẽ có tên gọi chính thức là Al Maktoum, trị giá gần 35 tỷ USD.

35 ty USD ‘len doi’ san bay lon nhat the gioi

Phối cảnh công trình sân bay Al Maktoum.

Thủ tướng UAE cho biết, sau khi hoàn thành sân bay quốc tế Al Maktoum sẽ có công suất lớn nhất thế giới, đủ khả năng phục vụ 260 triệu lượt hành khách mỗi năm. Cảng hàng không sẽ rộng gấp 5 lần quy mô của sân bay quốc tế Dubai hiện tại, có 400 cổng nhà ga và 5 đường băng.

Ông Paul Griffiths - Giám đốc điều hành của sân bay Dubai - nhận định rằng sự phát triển sẽ củng cố vị thế của Dubai như một trung tâm hàng không hàng đầu.

Theo dữ liệu thống kê, sân bay quốc tế Dubai là nơi bận rộn nhất thế giới dành cho du lịch quốc tế trong 10 năm liên tiếp, có thể dẫn tới tình trạng căng thẳng. Trong năm 2023, sân bay phục vụ gần 87 triệu hành khách, cao hơn mức trước đại dịch.

Sân bay này nằm trên sa mạc, cách thành phố Dubai khoảng khoảng 30 km về phía Đông Nam, sân bay hiện thiếu kết nối trực tiếp với hệ thống tàu điện ngầm, nhưng điều này sẽ thay đổi trong tương lai. Chính phủ UAE sẽ xây dựng một dự án mới nhằm đảm bảo sự phát triển liên tục và ổn định, với hy vọng thành phố Dubai sẽ có sân bay, bến cảng, trung tâm đô thị mang tầm cỡ thế giới.

 
Theo Trần Đình/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)