Đau đớn bị chồng chê không bằng vợ cũ

Google News

(Kiến Thức) - Anh kể cho tôi nghe những mâu thuẫn giữa hai người, chê vợ cũ rất nhiều điểm, anh quyết định ly hôn dù chị ấy ra sức níu kéo.

Tôi đến với anh vào thời điểm vợ chồng anh đang ly thân. Anh kể cho tôi nghe những mâu thuẫn giữa hai người, chê vợ cũ rất nhiều điểm, anh quyết định ly hôn dù chị ấy ra sức níu kéo. Chúng tôi cưới nhau, đã có con gái gần 1 tuổi. 
Nhưng gần đây, chồng tôi thường hay lôi vợ cũ ra so sánh với tôi, mà phần thua lại ở phía tôi. Ví dụ, tới bữa, tôi ăn cơm trước rồi mới cho con ăn vì con ăn rất lâu, thì chồng tôi bảo: “Ôi, em còn đoảng hơn cả Hà (Hà là tên vợ cũ anh), làm gì có mẹ nào bắt con nhịn, mẹ no trước bao giờ”… 
Có lần, anh lại kể chuyện vợ cũ đã có “bồ”, giọng có vẻ cay cú, hậm hực khi nói: “thằng đó vừa to cao, vừa giàu, cái Nhi (con gái chung giữa hai người) bảo mẹ đi một bước, chú ấy theo một bước”. Tôi rất lo lắng, có phải tình cảm của anh với vợ cũ hồi sinh không? Tôi phải làm gì để chồng quên hẳn chị ta?
Trần Khánh Ly (Hà Nội)
Dau don bi chong che khong bang vo cu
Ảnh minh họa. 
Khánh Ly thân, tình cảm vốn rất tự nhiên, không thể ép buộc, điều khiển bằng lý trí. Nếu trong lòng anh ấy còn nhớ tới vợ cũ, thì bạn không thể dùng lời nói hay bất kỳ áp lực nào buộc anh ấy quên được. 
Tuy nhiên, mọi sự thay đổi đều xuất phát từ một nguyên nhân nào đó, tìm ra được bạn sẽ biết cách khắc phục. Nếu như trước kia anh ấy từng chê vợ nhiều như vậy, mà giờ đây anh ấy lại còn nói bạn không bằng chị ấy, vậy có phải sự luyến nhớ vợ cũ có lý do từ nỗi thất vọng về bạn hay không? 
Việc bạn âm thầm hoang mang, suy đoán cho thấy mối quan hệ giữa bạn và chồng chưa thực sự cởi mở, gần gũi. Bạn nên hỏi thẳng, nói cho anh ấy biết những băn khoăn của bạn, đồng thời lắng nghe tâm tư của chồng, từ đó mới biết vấn đề nằm ở đâu để gỡ rối. 
Với những “cay cú, hậm hực” của chồng với vợ cũ, bạn cũng đừng quá lo lắng. Khi bạn làm anh ấy hài lòng, mãn nguyện với cuộc hôn nhân này, thì điều đó tự khắc sẽ hết thôi.
Tri Giao

Bình luận(0)