Quên bệnh nhân 4 tiếng trong phòng chụp cộng hưởng từ

Google News

Bà Lan ở TP Vinh sợ hãi cùng cực khi bị nhân viên y tế bỏ quên trong phòng chụp cộng hưởng từ 4 tiếng, thân thể bị giữ trong máy chụp.

Chiều 6/3, BS Hồ Viết Thanh, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh BV Đa khoa Thành An - Sài Gòn ở phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An), cho biết: “Đúng là có việc hai kỹ thuật viên bỏ quên bệnh nhân trong phòng chụp cộng hưởng từ (MRI) và chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa… Lúc đó cũng đã trưa, đến giờ nghỉ nên kỹ thuật viên nọ nghĩ kỹ thuật viên kia đã chụp xong, đưa bệnh nhân ra khỏi phòng nên bỏ quên bệnh nhân”.
Bị máy cộng hưởng từ “nhốt”
Gặp bà Phạm Thị Lan (52 tuổi, trú phường Lê Lợi, TP Vinh), bà kể: Sáng 27-2, tôi bị đau khớp chân nên đến BV Đa khoa Thành An - Sài Gòn để khám.
Sau khi được bác sĩ khám, họ bảo tôi sang phòng chụp khớp gối bằng MRI để chẩn đoán bệnh. Khi vào phòng, tôi phải để điện thoại, tư trang ở phòng ngoài và nằm thẳng lên máy. Tôi thấy máy úp vào chân rồi họ đẩy tôi vào bên trong máy để chụp.
Trong phòng kín, chỉ có một mình tôi nằm trên máy. Ban đầu tôi thấy bảng điện tử trên máy có nhảy số và chữ, sau đó về số 0. Tôi nằm chờ mãi, chờ mãi không thấy họ vào đưa tôi ra khỏi máy. Càng lúc tôi càng lo lắng, mệt mỏi và biết là mình đã bị bỏ quên. Tôi muốn rút chân lên thì có một bộ phận máy đã “ôm” chân tôi lại khiến tôi phải nằm yên, không thể ngồi dậy được. Tôi định dùng tay đập phá máy để tự giải thoát nhưng lại sợ máy có nhiều dây điện, chập điện thì tôi sẽ chết. Tôi chỉ biết nằm kêu cứu và niệm Phật vì nghĩ mình sẽ chết mất”.
Bo quen benh nhan 4 tieng trong phong chup cong huong tu
Bà Phạm Thị Lan đang phản ánh việc bà bị bỏ quên trong phòng chụp cộng hưởng từ. Ảnh: ĐL. 

Nghe chồng kêu nhưng không trả lời được
Đến 11 giờ trưa cùng ngày, chồng và con bà Lan không thấy bà trở về nên hốt hoảng chạy đến BV để tìm. Chồng bà Lan chạy đến các phòng tìm bà nhưng không thấy đâu.
Có người đoán là bà Lan đã đi BV khác nhưng chồng bà Lan thấy xe máy của bà còn để trong nhà xe của BV nên tiếp tục tìm.
Chồng bà vừa chạy tìm vừa kêu “Lan ơi, Lan ơi” đến khản giọng. Con gái bà Lan cũng chạy đi tìm bà khắp các phòng ban của BV nhưng không gặp.
“Tôi nghe tiếng con và chồng gọi mình và cố nói lớn “Em bị bỏ quên trong này” nhưng phòng kín, không ai nghe.Cho đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, kỹ thuật viên mở cửa phòng chụp cộng hưởng từ để kiểm tra mới biết tôi bị bỏ quên, nằm trên máy…Tôi đã bị bỏ quên từ 8 giờ 30 đến 12 giờ 30 trong phòng” - bà Lan nói.
Ngay sau đó, phía giám đốc BV và các bác sĩ, nhân viên liên quan đã xin lỗi vợ chồng bà Lan. Kết quả chụp MRI của bà Lan với chẩn đoán “tràn dịch khớp gối chưa rõ nguyên nhân”.
“Không ảnh hưởng sức khỏe”
Về sự việc trên, ngày 6/3, TS-BS Nguyễn Xuân Phương, Giám đốc BV, xác nhận có chuyện kỹ thuật viên bỏ quên bà Lan trong phòng chụp MRI. “Bà Lan bị bỏ quên từ 11 giờ trưa đến 12 giờ 30 chứ không phải từ 8 giờ sáng đến 12 giờ 30. Do là lúc đó bệnh nhân đông, khi đã thao tác chụp được hai lần, còn chụp một lần nữa là xong thì một kỹ thuật viên đưa phim của bệnh nhân khác đi đọc, kỹ thuật viên còn lại thì cứ tưởng kỹ thuật viên kia đã đưa bà Lan ra ngoài nên bỏ quên.
Nếu bỏ quên bệnh nhân trong phòng chụp cắt lớp (CT) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, còn bà Lan bị bỏ quên trong phòng chụp MRI nên sức khỏe không ảnh hưởng. Chúng tôi đã xin lỗi bệnh nhân và họ đã thông cảm. Về hai kỹ thuật viên, chúng tôi đã yêu cầu viết kiểm điểm. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành kỷ luật”.
Chụp MRI sử dụng sóng radio và việc bỏ quên bệnh nhân trong phòng không để lại hậu quả, bệnh nhân không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, BS Hồ Viết Thanh cho biết.
Theo Pháp luật

Bình luận(0)