7 bé tử vong ở Cao Bằng dương tính với virus Coxsackie A6

Google News

(Kiến Thức)  - Liên quan tới vụ 7 bé tử vong ở Cao Bằng nghi do viêm não, mới đây Bộ Y tế đã công bố kết quả xét nghiêm máu của các bệnh nhi trên.
 

Theo đó kết quả xét nghiệm 7 bé tử vong ở Cao Bằng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong 11 mẫu bệnh phẩm được lấy và tiến hành xét nghiệm có 2 mẫu dương tính với virus Coxsackie A6, không có mẫu nào dương tính với virus cúm.
Loại virus Coxsackie A6 này lây truyền qua tiếp xúc với dịch mũi họng và phân, khí dung của người bị nhiễm. Virus Coxsackie A6 có khả năng gây ra một số hội chứng lâm sàng như: Viêm màng não vô khuẩn, bệnh cúm mùa hè, bệnh tay chân miệng… Nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
7 be tu vong o Cao Bang duong tinh voi virus Coxsackie A6
 Các bác sĩ đang chăm sóc cho bệnh nhi
Trước đó, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết, tại 03 xóm: Tổng Ngoảng, Tổng Chảo, Nà Kiềng xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng đã xảy ra các trường hợp trẻ từ 2 - 22 tháng tuổi bị bệnh nghi viêm não với các triệu chứng: sốt, ho kèm theo khó thở, tiêu chảy; một số trường hợp có dấu hiệu nhiễm độc thần kinh, co giật dẫn đến tử vong nhanh.
Bệnh nhân đầu tiên có dấu hiệu khởi phát ngày 20/04/2016, tử vong ngày 21/04/2016 tại BVĐK tỉnh Hà Giang. Đến nay tổng số bệnh nhân là 21 trong đó có 7 trường hợp tử vong. Hiện tại còn 8 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện (1 trường hợp nặng tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, 7 trường hợp đã ổn định đang điều trị tại bệnh viện huyện). Tính đến ngày 27/5/2016, không phát hiện thêm trường hợp mắc mới.
Các trẻ tử vong ở Cao Bằng đều dưới 6 tháng tuổi với các biểu hiện sốt nhẹ, quấy khóc, bỏ bú, rối loạn tiêu hóa (đi ngoài phân lỏng, nôn), một số trường hợp có ho, khó thở sau đó diễn biến nhanh đến hội chứng não cấp, bao gồm co giật, li bì và tử vong. Nguyên nhân tử vong do bệnh tiến triển nhanh, diễn biến nặng, người nhà đưa bệnh nhân đến bệnh viện điều trị muộn.
Mời các bạn xem video clip: 7 em bé tử vong ở Cao Bằng.
 
Thu Minh

Bình luận(0)