Sống sót 5 năm nhờ máy thở tự chế

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Trung Quốc sống sót hơn 5 năm qua nhờ một chiếc máy thở tự chế mà gia đình anh phải tự co bóp thủ công 18 lần/phút mỗi ngày.

Năm 25 tuổi, Fu Xuepeng gặp tai nạn trong khi anh đang đi xe máy đến siêu thị bị va chạm với 1 xe ô tô. Sau vụ tai nạn, anh bị tổn thương hệ thần kinh nghiêm trọng. Anh bị tê liệt từ cổ trở xuống và hoàn toàn không thể hít thở được nếu không có sự trợ giúp từ dụng cụ y tế.

Gia đình anh Fu phải co bóp túi thở thủ công 18 lần/phút trong suốt cả ngày.
Tuy nhiên, sau 4 tháng điều trị tại bệnh viện, cha mẹ anh ta buộc phải đưa anh ta về nhà vì không thể lo nổi chi phí y tế.

Mặc dù nhận được 300.000 nhân dân tệ bồi thường từ người lái xe gây tai nạn, xong mỗi tuần Fu phải cần đến 10.000 nhân dân tệ để chi trả cho chiếc máy thở y tế tại bệnh viện.

 Bàn tay họ bị biến dạng vì phải co bóp túi thở liên tục trong thời gian dài.

Bố mẹ anh ta chỉ có một lựa chọn duy nhất là cho anh ta xuất viện và cố gắng chăm sóc ở nhà. Họ mua một chiếc máy thông gió, túi có van lắp với một trục đẩy và tự bơm ô xy vào phổi thủ công.
 
Để giữ cho con trai sống sót cha mẹ, 3 anh chị em của anh ta phải lần lượt co bóp máy thở thủ công này 18 lần mỗi phút, nếu họ dừng lại chỉ 3 phút, Fu sẽ chết vì không cung cấp đủ oxy cho cơ thể.
 Chiếc máy thở chạy bằng động cơ điện chỉ được sử dụng vào ban đêm.
Bàn tay của họ bị biến dạng vì phải co bóp túi thở liên tục. Gia đình anh ta chỉ có thể nghỉ ngơi vào ban đêm khi máy thở này được gắn với cực điện và chạy tự động. Tuy nhiên, do chi phí điện cao nên họ không thể để nó tự chạy cả ngày mà buộc phải tiếp tục co bóp thủ công 18 lần/phút hàng ngày bên cạnh giường của Fu.

TIN LIÊN QUAN:

Cẩm Linh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)