Quả la hán tăng cường miễn dịch tế bào

Google News

Nước sắc của quả la hán có tác dụng chống ho, trừ đờm và làm tăng cường chức năng miễn dịch của các tế bào của cơ thể.

- Hỏi: Tôi được người quen đi du lịch Sa Pa (Lào Cai) về cho ít quả la hán và nói rằng uống nước từ quả này rất tốt. Không hiểu nước quả la hán có tốt thật không? Nếu có thì tốt ở điểm gì? Vũ Nhật Minh (Đoan Hùng, Phú Thọ).

 
BS Hoàng Xuân Đại, chuyên viên Bộ Y tế trả lời: Nước sắc của quả la hán có tác dụng trấn khái (chống ho), khử đàm (trừ đờm) và lại còn có khả năng làm tăng cường chức năng miễn dịch của các tế bào của cơ thể.
 
Trà la hán còn là thứ giải khát giàu dinh dưỡng, rất thích hợp với người bị nóng trong mà Đông y gọi là "thể tạng uất hỏa nội kết". Đặc biệt hơn là quả la hán có chứa một số hợp chất có độ ngọt gấp hàng trăm lần đường mía, nhưng không phải là đường nên còn là thức ăn lý tưởng cho những bệnh nhân béo phì hay tiểu đường.
 
Liều sử dụng trung bình hằng ngày dưới dạng sắc, hãm hay hấp uống là từ 15 - 30g. Lưu ý, nếu là ho do phế hàn có ngoại cảm thì không dùng độc vị mà cần phối hợp cùng các vị khác. Người tỳ vị hư hàn không dùng vì quả la hán tính mát thích hợp với chứng ho đàm hỏa.   
PV (ghi)
[links()]

Bình luận(1)

Minh Hiền

Vũ Kiên QUyết

Xin hỏi, La hán quả có ảnh hưởng như thế nào đến phụ nữ đang mang thai?