Thuốc lá bạc hà gây nghiện hơn bình thường

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, thuốc lá hương vị bạc hà có thể gây nghiện và nhiều rủi ro sức khỏe hơn thuốc lá thông thường.

Báo cáo nói rằng những dữ liệu không cho thấy thuốc lá bạc hà độc hại hơn hay làm tăng rủi ro mắc các bệnh liên quan đến việc hút thuốc, chẳng hạn như ung thư phổi. Nhưng hương vị và những tác động xoa dịu của bạc hà đã làm giảm vị chát của thuốc lá, làm tăng khả năng gây nghiện và khiến việc từ bỏ thuốc lá trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.
FDA đang xem xét việc ban hành những luật định cấm sản xuất và hút thuốc lá tẩu bạc hà.
Thuốc lá bạc hà gây nghiện và độc hại hơn thuốc lá bình thường 
Kết luận của báo cáo đã gây tiếng vang về một số phát hiện trước đó từ năm 2011, trong đó cho rằng lệnh cấm hút thuốc lá tinh dầu bạc hà sẽ mang lại lợi ích về sức khỏe cho cộng đồng.
Nhưng ngành công nghiệp thuốc lá phản bác rằng thuốc lá tinh dầu bạc hà không cần phải có các quy định khác với các loại thuốc lá thông thường.
Theo một nghiên cứu trước đó từ Bộ Y tế Mỹ, chỉ có khoảng 25% người hút thuốc da trắng chọn thuốc lá tinh dầu bạc hà, trong khi đó có hơn 70% người hút thuốc loại này là Mỹ gốc Phi.
Hằng năm, hơn 400.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá ở Mỹ. Trên phạm vi toàn cầu, con số tương ứng là khoảng 6 triệu người.
HL

Bình luận(0)