Ngộ độc thực phẩm, hàng chục người nhập viện

Google News

(Kiến Thức) – Chiều 9/5, bệnh viện Đà Nẵng cho biết đã có hàng chục người cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm khi đi thăm quan thực tế.

Các bệnh nhân đều là thành viên của một trường đào tạo cán bộ ở Hà Nội đang đi nghiên cứu thực tế ở Đà Nẵng.

Theo thông tin chị Phan Thị Thùy Linh (SN 1978) cho biết đoàn của chị gồm 110 người của 4 lớp xuất phát từ Hà Nội vào ngày 5/5, khi đến Đà Nẵng thì thuê phòng ở khách sạn Faifo (đường Hải Phòng). Sáng ngày 8/5 cả đoàn ăn sáng ở khách sạn rồi lên đường đi tham quan ở Bà Nà.

Khi vừa đến Bà Nà thì có 5 người trong đoàn bị đau bụng nên phải đón taxi về khách sạn. Sau khi tham quan ở Bà Nà trở về, đoàn thăm quan ghé ăn trưa ở nhà hàng cơm niêu Cội Nguồn đến chiều thì nhiều người trong đoàn bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn phải vào bệnh viện cấp cứu.
 Bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ điều trị khoa Y học Nhiệt cho biết trong chiều 8/5, có hơn 30 người đến cấp cứu ở bệnh viện, trong đó có 10 người bị nặng phải nhập viện điều trị. Chẩn đoán nghi viêm dạ dày ruột cấp do ngộ độc thức ăn gây ra.

Tuy nhiên, đại diện phía nhà hàng Cội Nguồn cho biết, Nhà hàng có phục vụ đoàn khác từ Hà Nội vào nhưng mọi quy trình nấu nướng đều tuân thủ quy tắc nấu chín, đun sôi ... Phía nhà hàng còn cho biết thêm, khi vào ăn đoàn khách có mang thêm thức ăn bên ngoài vào như rau sống, mắm nêm ...

Điều đáng bàn là ngay khi xảy ra vụ việc, một trong 4 đoàn đi thăm quan thực tế ở tại khác sạn Gianny có bác sĩ đi kèm vào sơ cứu ngộ độc tại chỗ, đồng thời liên lạc với Trung tâm y tế dự phòng Đà Nẵng nhưng qua một ngày không có bác sĩ nào của trung tâm đến nắm tình hình.

Hiện có một số bệnh nhân đã được xuất viện, nhưng một số trường hợp nặng vẫn được theo dõi và điều trị.

P/v

Bình luận(0)