Ăn ve sầu, bốn người ngộ độc nguy kịch

Google News

(Kiến Thức) - Do ăn ve sầu, bốn nạn nhân đã bị ngộ độc nguy kịch và được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vào ngày 24/4.

Bốn nạn nhân gồm ông N.V.L. (63 tuổi), ông P.V.X. (57 tuổi), ông V.V.L. (35 tuổi) và ông L.V.C. (50 tuổi), cùng ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bác sĩ Phạm Trí Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cho biết: các bệnh nhân nhập viện trong trạng thái nguy kịch, lơ mơ, không tỉnh táo. Sau khi các bác sĩ cấp cứu, xử trí ban đầu, bệnh nhân đã được chuyển đến Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị, theo dõi. Được biết, đến thời điểm này các bệnh nhân không còn nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, chỉ mới có ông L. và ông X. mở mắt, nhận biết được. Hai người còn lại vẫn mê man.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân thì trưa ngày 23/4, trong khi đào đất để trồng cà trong vườn nhà thì ông L. phát hiện ra một ổ ve sầu. Sau đó, ông L. cùng các bạn là ông X., L., C. đã bắt ổ ve sầu, chiên giòn để làm mồi nhậu.
 Ảnh minh họa.

Ăn xong, mọi người bị nôn ói, co giật và cứng đờ người. Người nhà thấy vậy có người tưởng trúng gió nên đã cạo gió cho nạn nhân, có người lại tưởng nạn nhân uống say nên đưa nạn nhân về nghỉ. Tuy nhiên, tình trạng không biến chuyển nên các nạn nhân đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ rồi chuyển lên Bệnh viện Bà Rịa nhưng tình trạng bệnh nhân nặng nên trưa ngày 24/4, các nạn nhân được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm, qua kiểm tra, các bác sĩ đã xác định thực chất bệnh nhân bị ngộ độc do một loại nấm trên con ve. Vì ve sầu chui dưới đất lên nên dễ mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Người dân bắt ve sầu chiên ăn rất có thể bị ngộ độc do ve sầu đã bị nhiễm một loài nấm nào đó có chứa độc tố mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Bùi Hương

Bình luận(0)